Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên gặp mặt

 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) bắt tay lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc gặp ngày 26/5. Ảnh: Yonhap.

Đây là cuộc gặp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên trong một tháng qua.

Theo thông báo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc, cuộc gặp này diễn ra tại phía Bắc của khu vực biên giới nhằm trao đổi các quan điểm để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh các bên nỗ lực sắp xếp lại hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong-un.

Dự kiến, Tổng thống Moon Jae-in sẽ công bố kết quả cuộc gặp kéo dài 2 giờ với nhà lãnh đạo Triều Tiên vào sáng 27/5.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/5 đã tuyên bố rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 ở Singapore.

Tuy nhiên, cuối ngày 25/5, ông Donald Trump thông báo Washington và Bình Nhưỡng đang thảo luận và cả hai bên đều muốn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh như kế hoạch ban đầu.

Theo ông Trump, ông đã có "những trao đổi rất hiệu quả" với Bình Nhưỡng.

Mặt khác, nhiều quan chức chính quyền Mỹ cũng đang để lộ những dấu hiệu cho thấy triển vọng hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vẫn có thể được tiến hành.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tiết lộ hoạt động ngoại giao với Triều Tiên đang được tiến hành và thêm rằng Tổng thống Trump đã gửi một tín hiệu mở về hội nghị thượng đỉnh. Ông Mattis khẳng định cuộc gặp vẫn có khả năng diễn ra "nếu ngoại giao thành công".

Thanh Hà/ baodientuchinhphu.vn