14 người Việt bị thương do tai nạn ô tô ở Lào

 Ông Trần Công Thịnh, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet, đang tặng quà và thăm hỏi các nạn nhân của vụ tai nạn

Các nạn nhân cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc hơn 9h sáng 23/5 tại quốc lộ 13 Nam, cách thị xã Paksan khoảng 25km. Trên xe lúc đó có khoảng hơn 40 người. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, 14 nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bolykhamxay cấp cứu. Theo thông tin ban đầu, do trời mưa, đường trơn nên khi tránh xe đi ngược chiều, chiếc xe đã bị mất lái và bị lật.

Ngay khi được tin, ông Trần Công Thịnh - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet, Lào đã tới bệnh viện thăm hỏi, động viên, tặng quà các nạn nhân và hỗ trợ các thủ tục cần thiết để đưa hai nạn nhân bị thương nặng nhất về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vinh, tỉnh Nghệ An. Những người còn lại trong đoàn xe gặp nạn đã được đưa về khách sạn Pksan nghỉ ngơi.

 Hình ảnh chiếc xe bị lật trong vụ tai nạn

Được biết, chiếc xe bị nạn là một trong 3 xe chở hơn 120 người gồm kiều bào Thái Lan và Lào cùng người thân hiện đang sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đoàn đang trên đường trở về Việt Nam sau hành trình "Theo dấu chân Bác Hồ" nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình do Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tổ chức, bắt đầu từ ngày 17/5.

(Tin từ Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet, Lào)