Nhạc trưởng người Pháp dựng chương trình đặc sắc tại Việt Nam

Trong chương trình này, nhạc trưởng Fabien Tehericsen xây dựng nhạc mục với những tác phẩm nổi tiếng thế giới, trung tâm là tổ khúc “Con chim lửa” của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Stravinsky. Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của thời kỳ nghệ thuật hậu lãng mạn thế kỷ 20, lần đầu tiên được biểu diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh đó là tác phẩm của các tác giả nổi bật nhất thời kỳ này như Batok, Debussy và một số tác phẩm của Berlioz, Beethoven... 

Tổ khúc “Con chim lửa” là một tác phẩm dành cho dàn nhạc mà tác giả viết cho vở vũ kịch cùng tên, lần đầu tiên được công diễn tại Paris năm 1910. Stravinsky đã sáng tác 3 tổ khúc dàn nhạc dựa trên nền nhạc này. 

Trong chương trình lần này ở Thành phố Hồ Chí Minh, khán giả yêu nhạc sẽ được thưởng thức phiên bản thứ hai, được hoàn thành vào năm 1919. 

Trước khi diễn ra tổ khúc “Con chim lửa," khán giả sẽ được thưởng thức vũ khúc dân gian Romania dành cho đàn dây của Bartok; “Egmont Overture” của Beethoven; “Hungarian March” của Berlioz; "Prelude to L’Apres Midi d’un Faune" của Debussy. 

Nhạc trưởng người Pháp Fabien Tehericsen đã học tại Pháp, Italy và Phần Lan; từng chỉ huy hơn 18 dàn nhạc trên khắp thế giới. Ông cũng được biết đến là một nhà soạn nhạc nổi tiếng với việc sử dụng chất liệu Jazz trong các tác phẩm./.

Tân Lê/ TTXVN