5 loại vitamin giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả

 

Vitamin B6

Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe và cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời còn bảo vệ hệ hô hấp khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Đặc biệt, vitamin B6 còn được biết đến là loại vitamin ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ở phái nữ.

Do đó, hãy bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như các loại hạt, cà rốt, táo, chuối, rau xanh, khoai lang... vào trong chế độ ăn hàng ngày.

Vitamin B9

Vitamin B9 (axit folic) cũng là loại vitamin có tác dụng ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Bạn có thể tìm thấy loại vitamin này trong những loại thực phẩm như bắp cải, rau xanh, trứng, bơ, cam, quýt và các loại cá.

Vitamin C

Các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới đã nhận định rằng, vitamin C chính là dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư và rất có lợi trong quá trình điều trị cũng như phục hồi căn bệnh này.

Hãy chăm ăn cam, quýt thường xuyên hơn vì đây là loại trái cây rất giàu vitamin C. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu vitamin C khác như các loại đậu, chuối, tỏi, kiwi, óc chó...

Vitamin E

Trong vitamin E có chứa một nguồn chất chống oxy hóa rất lớn, do đó, nó có thể chống lại các gốc tự do gây hại trong cơ thể, từ đó làm ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư kết tràng.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin E như trứng, các loại rau lá màu xanh đậm (cải xoăn, cải bó xôi)... chính là nguồn dinh dưỡng bạn cần bổ sung thường xuyên hơn trong mỗi bữa ăn.

Beta carotene

Đây là một nguồn chất giàu vitamin A có khả năng bảo vệ phổi và ngăn chặn các độc tố gây hại dẫn đến bệnh ung thư. Bạn có thể tìm thấy beta carotene trong các loại rau củ như cà rốt, khoai lang, cải bó xôi và các loại rau lá xanh khác.

Mặt khác, những người hút thuốc lá thường xuyên nếu ăn rau xanh có chứa nguồn beta carotene cao sẽ giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi.


(Nguồn: Nature, Bensprostate)