Việt Nam tham gia Chương trình trao đổi sinh viên ASEAN-Ấn Độ

Quang cảnh cuộc gặp. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+) 

Tại cuộc gặp, Đại sứ Tôn Sinh Thành cho biết Việt Nam và Ấn Độ là hai đối tác quan trọng và Ấn Độ đang có những hợp tác, giúp đỡ Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh Ấn Độ là đất nước đa dạng về tôn giáo, chủng tộc và văn hóa, là cái nôi của nền văn hóa, văn minh nhân loại. Văn hóa của Ấn Độ cũng có nhiều nét tương đồng với Việt Nam.

Đại sứ cho rằng sự hiện diện của Đại sứ quán và các hoạt động giao lưu, trong đó có các hoạt động giao lưu sinh viên là dịp rất tốt để quảng bá thêm về hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam khi chính mỗi bạn sinh viên là một sứ giả mang hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và cũng chính thế hệ trẻ sẽ là những người tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ đang hết sức tốt đẹp giữa hai nước.

Đại sứ Tôn Sinh Thành cho hay hiện Ấn Độ đang mở cửa cho giáo dục khi cấp rất nhiều học bổng cho sinh viên nước ngoài, nhất là các nước trong ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Đoàn đại biểu sinh viên Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+) 

Hệ thống giáo dục của Ấn Độ sử dụng tiếng Anh và đạt chuẩn quốc tế. Đây là cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên muốn học tập, tìm hiểu thêm về Ấn Độ, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Về phần mình, các bạn sinh viên tham gia chương trình giao lưu cho biết đã được truyền cảm hứng, mở mang tầm mắt và học hỏi được nhiều kiến thức từ phía bạn bè Ấn Độ và trong khu vực, cũng như ấn tượng với phong cách tiếp đón nhiệt tình của nước chủ nhà, thích thú với nền văn hóa và ẩm thực đa dạng của quốc gia khổng lồ ở khu vực Nam Á này.

Qua chuyến đi, các bạn hiểu thêm hơn về đất nước, con người Ấn Độ, nhất là về sự phát triển của Ấn Độ, nền công nghệ phát triển, công nghiệp tiên tiến và chuyên môn hóa cao.

Chương trình giao lưu ASEAN-Ấn Độ được xây dựng nhằm thúc đẩy sự hiểu biết sâu hơn về văn hóa và kinh tế giữa ASEAN và Ấn Độ và dành cho sinh viên đến từ các nước ASEAN.

Chương trình giao lưu năm nay được Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ phối hợp với Ban thư ký ASEAN và cơ quan phụ trách công tác thanh niên của các nước ASEAN tổ chức.

Thời gian diễn ra chương trình là từ ngày 1-11/5. Những đại biểu tham gia chương trình được phía Ấn Độ đài thọ vé máy bay khứ hồi, chi phí ăn, ở, đi lại trong quá trình diễn ra chương trình.

Đoàn đại biểu sinh viên Việt Nam tham gia chương trình lần này có 25 người, được tuyển chọn công khai từ nhiều trường trên cả nước.

Các đại biểu đã được đi tham quan nhiều nhà máy, trường đại học, các cơ sở nghiên cứu và danh lam thắng cảnh ở Ấn Độ./.

(theo TTXVN)