Quan hệ Thái Lan - Việt Nam: Nhìn từ góc độ giao lưu nhân dân

Tại hội thảo, Hội Hữu nghị Thái-Việt trao bằng khen và huy hiệu cho hơn 30 cá nhân đã có công đóng góp trong quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai nước 

Trình bày tại Hội thảo, ông Vũ Xuân Hồng, cựu Chủ tịch Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam rất coi trọng quan hệ đối ngoại nhân dân. Đây là hoạt động đặc thù, tạo dựng cảm tình, sự ủng hộ, hợp tác của nhân dân các nước, qua đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà nước Việt Nam với các nước. Công tác đối ngoại nhân dân có phương thức hoạt động phong phú, sáng tạo, đa dạng và linh hoạt, hỗ trợ hiệu quả cho ngoại giao nhà nước Việt Nam.

Tham gia Hội thảo, các học giả, chuyên gia nghiên cứu cung cấp nhiều thông tin về cội nguồn của người Việt sang Thái Lan sinh sống từ xa xưa; quá trình người Thái gốc Việt hòa nhập, phát triển mạnh mẽ như ngày nay và có nhiều đóng góp xây dựng đất nước Thái Lan, cũng như những hoạt động hướng về quê hương Việt Nam.

Ông Prachuap Chaiyasan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Việt, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của việc thúc đẩy ngoại giao nhân dân, tăng cường hiểu biết về văn hóa, con người giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam. Ông ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng người Thái gốc Việt cho phát triển kinh tế xã hội Thái Lan và đánh giá công tác ngoại giao nhân dân của bà con Việt kiều là nền tảng thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp Thái Lan – Việt Nam như ngày nay.

Trên cương vị Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái-Việt, ông Prachuap cho biết, Hội đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan mời các chuyên gia xây dựng chương trình, nội dung để tổ chức lớp đào tạo kiến thức ngoại giao nhân dân cho Việt kiều tại Thái.

Thay mặt Bộ Ngoại giao Thái Lan, Hội Hữu nghị Thái-Việt đã trao bằng khen và huy hiệu cho hơn 30 cá nhân đã có công đóng góp trong quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai nước.

(theo PV/VOV Thái Lan)