‘Nhịp cầu tình yêu’ mở màn lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

 Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam

Đêm 30/4, tại TP. Đà Nẵng, DIFF 2018 "Huyền thoại những cây cầu" đã chính thức khai mạc. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, cùng hàng chục nghìn khán giả là người dân, du khách trong và ngoài nước.

Đến với DIFF 2018, đội pháo hoa Việt Nam đã có nhiều đổi mới về công nghệ, kịch bản và hình thức thể hiện. Bằng các hiệu ứng đặc biệt và sự tỉ mỉ trong lựa chọn âm nhạc, màn trình diễn của đội Việt Nam với những bông pháo đủ hình khối, sắc màu và một cột pháo cao 60 m đã khắc họa sống động nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu, vẽ nên bức tranh đất nước từ yên bình tới hòa nhập quốc tế mạnh mẽ và tương lai rạng rỡ.

Đội pháo hoa Ba Lan đưa khán giả vào thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui bằng sức mạnh của pop và rock. 25 đoạn nhạc được cắt và phối hoàn hảo trong 20 phút cùng sự rực rỡ của những bông pháo cả tầm cao và tầm thấp đã khiến khán giả tận hưởng màn trình diễn bằng mọi giác quan trong niềm thích thú và phấn khích.

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc thấm đượm tình yêu và niềm tự hào dân tộc, DIFF 2018 còn ấn tượng với các phóng sự đặc biệt về những cây cầu của Đà Nẵng, của Việt Nam và Ba Lan, giới thiệu tới du khách và bạn bè quốc tế về Đà Nẵng - “Thành phố của những cây cầu”, của sức trẻ và sự phát triển.

DIFF 2018 diễn ra từ 30/4-30/6, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italy, Hongkong (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội bao gồm chuỗi 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị.

Đêm khai mạc diễn ra tối 30/4. Tiếp theo sẽ là đêm thi của các đội Pháp-Mỹ (26/5), Italy-Hongkong (Trung Quốc) (2/6), Thụy Điển-Bồ Đào Nha (9/6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải nhất-nhì, diễn ra vào đêm 30/6.

(Theo baodientuchinhphu.vn)