Hỏa hoạn ở Đài Loan: Đến nay, chưa xác định có lao động Việt gặp nạn

 Biển lửa bao trùm toàn bộ nhà máy. Ảnh: PV/Vietnam+

Vụ cháy xảy ra vào lúc 21 giờ 26 phút giờ địa phương (20 giờ 26 phút giờ Hà Nội) ngày 28/4, khiến toàn bộ nhà máy rơi vào biển lửa. Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy địa phương đã điều động 67 xe chữa cháy và tổng cộng 189 nhân viên chữa cháy tham gia dập lửa. Tuy nhiên, đến khoảng 7h30 ngày 29/4, tức phải mất hơn 10 tiếng sau, vụ cháy mới cơ bản được kiểm soát.

Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, trong số công nhân làm việc trong máy này, có khoảng gần 200 lao động Việt Nam. Rất may, khi vụ cháy xảy ra, đa số công nhân lao động thoát được ra ngoài và hiện vẫn có thông tin nào liên quan đến lao động Việt Nam gặp nạn trong vụ cháy.

Cơ quan chức năng Đài Loan cho biết, đã có 7 người thiệt mạng, trong đó có 2 lao động mang quốc tịch Thái Lan và 5 lính cứu hỏa. Ngoài ra, còn 7 lính chữa cháy khác bị thương trong quá trình tìm kiếm cứu nạn. Đây là vụ hỏa hoạn có số nhân viên cứu hỏa thiệt mạng nhiều thứ hai trong khi thực hiện nhiệm vụ kể từ 11 năm qua tại Đài Loan.

Truyền thông Đài Loan cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ tầng thứ 4 của nhà máy. Do một lượng lớn các vật liệu dễ cháy trong nhà xưởng bắt lửa nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khắp nhà máy và đã có nhiều tiếng nổ vang lên. Một số nhân chứng cho biết ngọn lửa nhấn chìm toàn bộ nhà máy và chưa bao giờ họ thấy một đám cháy lớn như vậy.

Hiện cơ quan chức năng Đài Loan đang khẩn trương khắc phụ hậu quả và tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ cháy./.

Xuân Tuấn - Hoài Nam/ TTXVN