Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hàn Quốc

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc đã phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, trong đó điểm sáng lớn nhất là quan hệ kinh tế. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, tiếp tục duy trì vị trí thứ nhất về đầu tư trực tiếp.

Đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Lee Hyuk tại Việt Nam với nhiều thành tựu hợp tác giữa hai nước cả về chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại và đầu tư, Thủ tướng nhấn mạnh trong những kết quả đó, có đóng góp quan trọng của Đại sứ. Nhấn mạnh các Đại sứ Hàn Quốc ở Việt Nam đều là những người rất giàu tình cảm với đất nước, con người Việt Nam, Thủ tướng hy vọng Đại sứ kế tiếp của Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát huy, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Lee Hyuk trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quan tâm, ủng hộ cá nhân Đại sứ cũng như việc triển khai các chương trình, dự án hợp tác của Hàn Quốc và Việt Nam trong thời gian qua. Cho biết ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định đầu tư và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, Đại sứ Lee Hyuk tin tưởng, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Đại sứ Lee Hyuk cũng bày tỏ mong muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục quan tâm, ưu tiên phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc; đồng thời hỗ trợ tăng cường quan hệ giữa Hàn Quốc với các nước ASEAN.

Ông Lee Hyuk chia sẻ, mặc dù không còn làm nhiệm vụ Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhưng dù ở cương vị công tác nào cũng sẽ tiếp tục theo dõi, ủng hộ và thúc đẩy quan hệ giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Ghi nhận ý kiến của Đại sứ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện Việt Nam đang nhập siêu từ Hàn Quốc. Việt Nam mong muốn Hàn Quốc mở rộng nhập khẩu nông lâm thủy sản, tăng tiếp nhận lao động Việt Nam, chú trọng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy nhanh chuyển giao công nghệ về công nghiệp phụ trợ, ô tô, cơ khí, dệt may, điện tử…

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam, qua đó, mở rộng đầu tư ra khu vực Đông Nam Á.

Đức Tuân (chinhphu.vn)