SVUK CUP 2018 - sân chơi lành mạnh cho du học sinh Việt tại Anh

 Đội Vietsoc Westminster giương cao chiếc cup vô địch SVUK Cup mùa giải 2018 (Ảnh: Như Mai/Vietnam+)

Ra đời từ năm 2002 và đến nay đã trải qua 16 mùa giải, SVUK Cup được coi là sự kiện thể thao thường niên lớn nhất của Tổng Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, gọi tắt là SVUK, và là sự tiếp nối truyền thống và tinh thần thể thao của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Anh.

SVUK CUP 2018 do SVUK và đội chủ nhà Vietsoc Queen Mary phối hợp tổ chức, với mong muốn tiếp tục tạo ra một sân chơi lành mạnh để các bạn sinh viên rèn luyện sức khỏe, thể hiện sức trẻ, nhiệt huyết, giao lưu, học hỏi và trên hết là đoàn kết để thành công.

Phát biểu khai mạc giải đấu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Trần Ngọc An chia sẻ các bạn sinh viên cần chú trọng kết hợp rèn luyện thể lực và trí lực. SVUK Cup không chỉ là hoạt động thể thao lành mạnh mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Anh.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, 300 cầu thủ, 16 đội bóng đến từ 16 Vietsoc (Hội sinh viên Việt Nam thành viên của SVUK), đã cống hiến những pha bóng gay cấn, những bàn thắng đẹp mắt trên một tinh thần thể thao đoàn kết, quyết liệt song mang lại nhiều cảm xúc.

Đội Vietsoc Westminster đã giành chức vô địch SVUK Cup mùa giải 2018 một cách thuyết phục sau khi vượt qua đội Vietsoc Southampton trong trận chung kết với tỷ số 3-0. Với 10 bàn thắng ghi được tại giải năm nay, cầu thủ Việt Anh của đội Westminster đã giành giải Vua phá lưới, trong khi Vietsoc Queen Mary nhận giải thưởng cho Vietsoc có cổ động viên cuồng nhiệt nhất, khép lại một mùa giải 2018 thành công và đáng nhớ đối với cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh.

SVUK Cup 2018 nhận được đã nhận sự quan tâm, hỗ trợ chu đáo từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, và cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam tại đây, cũng như sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của 45 Hội sinh viên Việt Nam (VietSoc) thành viên của SVUK./.

(TTXVN)