Người Việt tại Kiev- Ucraina đón Tết cổ truyền

Đến dự và chúc Tết cộng đồng có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và Moldova Nguyễn Anh Tuấn và phu nhân cùng các gia đình cán bộ Đại sứ quán, bạn bè người Ucraina và đông đảo bà con trong cộng đồng.

Mở đầu buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã có lời phát biểu và chúc Tết cộng đồng người Việt tại Kiev. Trong lời phát biểu của mình, Đại sứ đã biểu dương những thành tích đạt được trong phát triển kinh tế và xây dựng cộng đồng tại Kiev trong năm vừa qua. Đại sứ cũng bày tỏ sự cảm thông với những khó khăn, vất vả và động viên bà con ta cùng phấn đấu, nỗ lực để vượt qua. Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt tại Kiev tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và ủng hộ những chủ trương chính sách của Đại sứ quán trong những việc hướng về Tổ quốc cũng như củng cố mối quan hệ hữu nghị thủy chung giữa Việt Nam và Ucraina.

Trong không khí ấm áp, vui tươi, mọi người cùng thưởng thức chương trình văn nghệ hết sức phong phú của các vùng miền được chuẩn bị công phu do các anh chị em nghệ sỹ cộng đồng tại Kiev dàn dựng và biểu diễn.

Cùng những lời ca, điệu múa là chương trình ẩm thực với bánh chưng xanh và những món ăn truyền thống của dân tộc đã làm cho không khí Tết quê nhà như lan tỏa khắp nơi đây. Xin kính chúc mọi nhà một năm mới mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Mai Anh (từ Ucraina)