Chủ tịch Quốc hội dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ

Ảnh: TTXVN 

Cùng tham dự có: Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội...

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thay mặt Quốc hội, cử tri và đồng bào cả nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Nhà 67 – được gọi tên theo năm xây dựng và hoàn thành công trình (năm 1967), được xây dựng theo Chỉ thị của Bộ Chính trị bố trí nơi làm việc của Bác để phòng tránh chiến tranh phá hoại của Mỹ ở miền Bắc. Nơi đây, Bác đã tiếp các vị lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam, Quân khu V ra họp và làm việc. Căn nhà này cũng là nơi Người dưỡng bệnh và qua đời.

Xem lại những kỷ vật giản dị, đơn sơ nhưng vô cùng quý giá gắn liền với cuộc sống hằng ngày của Bác Hồ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên Khu di tích đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ nguyên vẹn các kỷ niệm và hiện vật gắn với cuộc đời của Bác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục nỗ lực trong việc giữ gìn, bảo quản các kỷ vật, tư liệu về Bác cho các thế hệ mai sau, làm tốt việc giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(theo TTXVN)