Tưng bừng chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 tại New Zealand

Buổi gặp mặt đầu Xuân năm nay được tổ chức tại nhà hàng Asian Ruby, tọa lạc trên con phố cổ Parnell ở thành phố Auckland - trung tâm kinh tế và văn hóa lớn nhất New Zealand, nơi có tới 2/3 trong tổng số hơn 6000 bà con trong cộng đồng và lưu học sinh người Việt đang sinh sống, làm ăn và học tập tại New Zealand. Asian Ruby tự hào là một trong những nhà hàng Việt Nam trên xứ Kiwi quảng bá giá trị văn hóa của ẩm thực Việt tới thực khách địa phương cũng như du khách quốc tế.

Tham dự buổi gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất 2018 có đông đảo bà con Việt kiều, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm ăn và học tập tại thành phố Auckland và các thành phố lân cận, các bạn bè New Zealand cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các thành viên trong gia đình.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các vị khách quý New Zealand và toàn thể bà con trong cộng đồng một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt và nhiều may mắn, cùng nhau hướng về quê hương, đất nước và chung tay xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Auckland nói riêng và New Zealand nói chung ngày càng lớn mạnh, góp phần giữ gìn văn hóa, ngôn ngữ và bản sắc dân tộc.

Đại sứ Nguyễn Việt Dũng mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand tiếp tục là một trong những cầu nối quan trọng để thúc đẩy giao lưu nhân dân và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và New Zealand.

Về tình hình đất nước, Đại sứ vui mừng thông báo với bà con những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. Trong năm 2017, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Tổng sản phẩm trong nước GDP cả năm 2017 đạt 6,81%, trong đó quý I tăng 5,15%, quý II là 6,28%, quý III là 7,46% và quý IV tăng 7,65%. Như vậy, mức tăng trưởng năm nay vượt mục tiêu đề ra là 6,7% và cao hơn mức tăng trưởng của các năm từ 2011 đến 2016.

Về quan hệ song phương, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng cho biết trong những năm gần đây, quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand tiếp tục phát triển ngày càng sâu rộng. Hai nước đã ký kết Chương trình Hành động Việt Nam-New Zealand giai đoạn 2017-2020 nhân dịp Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017 vừa qua, nhằm đưa quan hệ song phương phát triển vững chắc, ổn định và sâu sắc hơn nữa, hướng tới quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới. Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 16 của New Zealand với kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức hơn 1,6 tỷ đô la New Zealand (gần 1,2 tỷ USD). Hai bên đã đề ra mục tiêu tăng kim ngạch thương mại hai chiều về hàng hóa và dịch vụ lên mức 1,7 tỷ USD vào năm 2020, đưa hợp tác kinh tế trở thành lĩnh vực trụ cột của quan hệ song phương.

Buổi gặp mặt đón Xuân Mậu Tuất 2018 đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi và mang đậm chất truyền thống của dân tộc. Đây là dịp để bà con trong cộng đồng gặp gỡ, giao lưu và tăng cường sự đoàn kết giúp đỡ nhau trên đất khách quê người, cùng thưởng thức các món ăn truyền thống và các tiết mục văn nghệ do Việt kiều và sinh viên biểu diễn./.

(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand)