Mê đắm trước "cổng trời" bí ẩn đẹp tựa tiên cảnh

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Được du khách ví von như một "cổng trời" bí ẩn của tỉnh Lâm Đồng, chùa Linh Quy Pháp Ấn đã khiến bao người ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến. Chốn tôn nghiêm này vừa có sự yên bình thanh tịnh, vừa sở hữu không gian đẹp mê hoặc lòng người.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ẩn giữa núi rừng đại ngàn (Pháp Ấn sơn), tại đồi 45 thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 21km về hướng Nam. Để đến được chùa, bạn phải đi qua nhiều cung đường đèo, qua nhiều thôn xóm và những con đường dốc đứng, nhỏ bằng vòng bánh xe.

Trên đường lên "cổng trời", du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà gỗ ẩn mình trong rừng cây. Thoảng đâu đó trong gió là hương chè quyện vào mùi cỏ cây nguyên sơ. Nếu chọn cách đi bộ qua cung đường này, có lẽ bạn sẽ chẳng thể nào rời bước, cứ muốn đứng lặng để nhìn ngắm và tận hưởng mãi không thôi.

“Cổng trời” của chùa Linh Quy Pháp Ấn thực chất có tên là cổng Thần Đạo. Đứng ở đây, hãy phóng tầm mắt ra xa để thấy bốn phía đều huyền diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ. Cánh cổng phảng phất nét kỳ bí, càng nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên.

Vào đến sân chùa, du khách càng thích thú hơn nữa bởi cảm giác như đứng giữa một vùng trời mây bao la. Cách bố trí, sắp đặt ở không gian bên trong cũng gây ấn tượng bởi sự tinh tế. Không chỉ có vườn sỏi được thiết kế dựa trên triết lý về sự tĩnh tại và thiền định, chùa còn đặt tượng Bồ Tát giữa hồ nước cùng nhiều khung cảnh khác. Mỗi góc có một nét đặc sắc riêng, nhưng tất cả đều mang lại sự thanh thản trong tâm hồn.
Những ai từng đặt chân đến đây đều khẳng định, bình minh và hoàng hôn tại chùa Linh Quy Pháp Ấn là hai khoảnh khắc tuyệt diệu nhất. Sớm tinh mơ, từng lớp sương mù lờ lững giăng phủ khắp đồi núi. Sương hòa quyện với mây, tạo cảm giác như bạn đã lạc bước đến chốn bồng lai tiên cảnh, tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tưởng như chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng.

Khi hoàng hôn buông xuống, cảnh tượng vệt ráng chiều vắt ngang qua bầu trời càng khiến cảnh sắc trở nên yên tĩnh trầm mặc, có khả năng xua tan tất cả phiền não trong lòng người.

Nếu muốn tự mình trải nghiệm tất cả các khoảnh khắc đặc biệt ấy, bạn có thể nghỉ đêm tại Bảo Lộc, sáng sớm hôm sau lên chùa ngắm bình minh, dạo chơi cả ngày và chờ tận hưởng nốt hoàng hôn. Nếu không, hãy “canh” thời gian thật chuẩn, đến chùa vào cuối chiều để không bỏ lỡ cảnh hoàng hôn mê hoặc.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn vừa có cảnh đẹp để bạn trầm trồ ghi lại những khung hình độc đáo, vừa có không khí trong lành yên bình để tâm hồn tìm được khoảng bình lặng. Thế nhưng, du khách nên nhớ đây vẫn là nơi tôn nghiêm, dù thích thú đến mấy cũng nên giữ im lặng và tuyệt đối không xả rác.

Ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn chắc chắn sẽ ngày càng thu hút nhiều du khách đến ngoạn cảnh. Nơi đây quả thật là tiên cảnh dưới trần gian, một địa điểm hấp dẫn của tỉnh Lâm Đồng hiện nay.

Để đến được chùa Linh Quy Pháp Ấn, từ Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, tìm hướng thôn 4, xã Lộc Thành, qua thôn chạy khoảng 2 km thấy có hẻm nhỏ bên trái, rẽ vào men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn đến Quán Chiếu Đường.

Có 2 đường để lên Quán Chiếu Đường, nếu chạy xe máy bạn phải vượt qua những đoạn đường nhỏ chỉ rộng bằng 50cm và dốc đứng để lên đến núi. Nếu không, du khách có thể đi bộ theo bậc thang đá xuyên qua rừng trúc.