Cảnh sát Thái Lan bắt giữ nghi phạm sát hại thanh niên người Việt

Nguyễn Anh Hoàn tại đồn cảnh sát. Ảnh: Sơn Nam/Vietnam+ 

Nghi phạm được xác định tên Nguyễn Anh Hoàn, sinh năm 1990, có hộ khẩu thường trú tại Vũ Quang, Hà Tĩnh. Dự kiến Nguyễn Anh Hoàn sẽ bị đưa ra tòa án xét xử trong ngày 9/1.

Nghi phạm Nguyễn Anh Hoàn, sang Thái Lan từ năm 2016, bị công an tỉnh Rayong bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn ở tỉnh này.

Theo nhà chức trách sở tại, cả nạn nhân và nghi phạm đều là lao động nhập cư, bán hàng rong ở Bangkok. Hiện Hoàn đang bị giam ở đồn cảnh sát quận Hua Mak ở Bangkok.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Anh Hoàn, rạng sáng 2/1, Hoàn cùng với bạn tên là Linh, quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh đi chơi tại quán karaoke nhân ngày nghỉ Tết Dương lịch. Tại đây, Hoàn, Linh và nhóm bạn đã có xích mích với Trần Duy Mậu, sinh năm 1991, tại xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Khi nhóm thanh niên này xô xát, Mậu bị Linh dùng gạch đánh vào đầu, sau đó bị Hoàn dùng dao đâm, nạn nhân bỏ chạy một đoạn trước khi ngã gục rồi tử vong.

Một camera an ninh gần nơi hiện trường vụ án đã ghi lại toàn bộ vụ việc. Trước đó, Hoàn đã có ý định tìm dao để đâm Mậu nhưng đã được bạn ngăn lại.

Sau khi xảy ra vụ việc, cả Hoàn và Linh đã rời khỏi hiện trường, thay trang phục, lẩn trốn tới Pattaya. Tại đây, Linh cùng một người quen đã tới chỗ lẩn trốn khác, Hoàn đi tới tỉnh Rayong, cách Bangkok khoảng 200km thì bị cảnh sát giữ.

Hiện tại cảnh sát Thái Lan đang tích cực mở rộng điều tra vụ án đồng thời truy tìm nghi phạm tên Linh để đưa ra trước pháp luật./.

Sơn Nam/ TTXVN