Đêm Giáng sinh gắn kết giáo dân Việt Nam tại Malaysia

 Lễ đón Noel tại khu vực dành cho giáo dân Việt Nam. Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+

Theo phóng viên tại Malaysia, đây là một trong nhiều địa điểm tại Malaysia mà bà con giáo dân Việt Nam chọn làm nơi tiến hành đại lễ lớn nhất trong năm của người Công giáo.

Tham dự buổi lễ, ngoài các bà con sinh sống và làm việc tại Kajang, còn có các giáo dân đến từ khu vực phía Đông Nam thủ đô Kuala Lumpur giáp với Kajang, cùng các vùng lân cận như Shah Alam, Klang...

Ban tổ chức cho biết năm nay bà con giáo dân đến dự lễ ít hơn năm trước chủ yếu là do có rất nhiều lao động Việt Nam đã rời Malaysia về nước trong thời gian qua.

Số liệu do Bộ Nội vụ Malaysia cung cấp cho thấy, hiện chỉ còn khoảng 29.000 lao động Việt Nam hợp pháp đang làm việc tại Malaysia, trong khi con số này đầu năm 2016 là khoảng 60.000 người.

Cũng như các năm trước, Giáo hội Công giáo Việt Nam đã cử một linh mục sang Nhà thờ Kajang để làm lễ cho giáo dân Việt Nam ở khu vực này.

Sau phần lễ, các giáo dân đã dành thời gian gặp gỡ, chuyện trò và chia sẻ với nhau về cuộc sống và công việc tại Malaysia.

Những người lao động đến từ nhiều tỉnh thành của đất nước, như Đắk Lắk, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Bình… nhưng đều có chung đạo hướng, sống yêu thương, chia sẻ và đùm bọc lẫn nhau nơi xứ người.

Ngoài Kajang, các giáo dân Việt Nam còn tập trung đón lễ tại nhiều địa điểm khác ở Malaysia, như thủ đô Kuala Lumpur, bang Johor, bang Penang./.

(Theo TTXVN)