Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Maekyung, Hàn Quốc

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Chang Dae Whan, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Maekyung. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh việc Tập đoàn Maekyung phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn kinh tế Việt Nam-Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đó là bằng chứng cho thấy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trên tinh thần kiến tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Thủ tướng cho biết, Việt Nam mong muốn các tập đoàn lớn của Hàn Quốc phát triển thành các cứ điểm sản xuất ở Việt Nam trên các lĩnh vực điện tử, phụ tùng ôtô...

Thủ tướng đề nghị, với tư cách là tập đoàn truyền thông lớn của Hàn Quốc, Maekyung sẽ tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa để kêu gọi các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tăng cường đầu tư, làm ăn lớn tại Việt Nam, thiết thực đóng góp vào phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước. “Chúng ta còn nhiều việc phải làm để thắt chặt, gắn bó quan hệ hơn nữa, qua đó đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định và phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”, Thủ tướng nói và bày tỏ hy vọng sẽ có làn sóng đầu tư mới của Hàn Quốc vào Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Maekyung cho rằng, Việt Nam hiện nay đang trở thành một trong số nước dẫn đầu ASEAN. Thế hệ thanh niên Việt Nam rất thông minh và nhiều người đi du học ở các nước phát triển.

Cho biết nhiều công ty Hàn Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí đang tìm kiếm nhân tài ở Việt Nam, ông Chang Dae Whan nhấn mạnh, phát triển giao lưu kinh tế rất quan trọng, nhưng việc quảng bá văn hoá cũng hết sức quan trọng. Việt Nam là một quốc gia hết sức năng động. Phía Hàn Quốc mong muốn Chính phủ Việt Nam giúp đỡ nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là một số dự án công nghiệp lớn của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Thời gian tới, ông khẳng định, sẽ nỗ lực quảng bá nhiều hơn nữa cho Việt Nam, quan tâm phát triển giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước. Ông tin tưởng diễn đàn này sẽ thành công, gây tiếng vang và các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam.

“Sự kiện ngày mai có lãnh đạo của 100 doanh nghiệp lớn Hàn Quốc tham dự. Sau khi trở về Hàn Quốc, tôi sẽ quảng bá cho các doanh nghiệp Hàn Quốc nhiều hơn nữa về Việt Nam”, ông Chang Dae Whan nói và khẳng định, sẽ chuyển tải các ý kiến, thông điệp của Thủ tướng đến các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông cũng cho biết, sắp tới sẽ tổ chức Diễn đàn kinh tế tri thức Việt Nam- Hàn Quốc và sẽ mời nhiều diễn giả, doanh nghiệp Việt Nam sang Hàn Quốc để tham dự, qua đó có thể góp phần quảng bá hơn nữa về Việt Nam.

Đức Tuân/ baodientuchinhphu.vn