CLB tiếp lửa truyền thống đoàn kết đặc biệt Việt-Lào gặp gỡ lần đầu

 Ban Liên lạc toàn quốc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào gặp gỡ lần thứ nhất Câu lạc bộ tiếp lửa truyền thống đoàn kết đặc biệt Việt-Lào

Tham dự buổi gặp gỡ có Trung tướng Nguyễn Tiến Long- Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt –Lào cùng hơn 100 đại biểu là những cựu cán bộ lão thành, cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự giúp cách mạng Lào, các con em cựu chiến binh Tây Tiến, con em bộ đội quân khu Tây Bắc hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

CLB tiếp lửa truyền thống đặc biệt Việt-Lào có biểu trưng riêng, hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống quân đội và nhân dân hai nước với tình đoàn kết đặc biệt Việt-Lào; Đóng góp trí tuệ, khả năng tùy theo vào các hoạt động, các chương trình hữu nghị của hai quốc gia.

Trung tướng Nguyễn Tiến Long cho rằng sự ra đời của CLB tiếp lửa truyền thống đoàn kết đặc biệt Việt-Lào là xu thế tất yếu của lịch sử bởi quan hệ hữu nghị Việt Lào vốn keo sơn sẽ tiếp tục sáng mãi với sự tiếp lửa của thế hệ hiện tại và tương lai. Ông khẳng định: “Quan hệ Việt-Lào là mãi mãi và thế hệ con em những người làm nên thành quả ngày hôm nay tiếp tục thế hệ này sang thế hệ khác là mãi mãi, lớp cha trước lớp con sau cứ tiếp nối mãi mãi. Nếu chỉ có đội ngũ cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào thì 30 năm nữa sẽ hết, nhưng đội hình con em, cháu nữa là đội hình rất hợp với quy luật. Chúng ta có quyền tự hào đứng dưới cờ của đảng và cách mạng hai nước, đứng dưới cờ truyền thống của cha ông chúng ta. Chúng ta hoàn toàn có khả năng cống hiến cho quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt-Lào trong tình hình mới với một sức mạnh mới và thành quả mới hơn. Tôi nghĩ rằng đây là đòi hỏi tất yếu của lịch sử”.

Đại tá Nguyễn Quốc Chinh, Phó Ban tổ chức-chính sách Ban liên lạc toàn quốc cựu quân tình nguyện và chuyên gia giúp cách mạng Lào, ứng cử viên Chủ nhiệm CLB tiếp lửa truyền thống đặc biệt Việt-Lào đã nêu chủ trương: bên cạnh những thành viên là đối tượng cựu chiến binh, con em các cựu chiến binh Tây Tiến, con em cán bộ Quân khu Tây Bắc (nòng cốt là học sinh trường Bế Văn Đàn) và con em các chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào, mọi thành viên đều có thể vận động những người tâm huyết, có mong muốn được tham gia CLB và có đủ tố chất để cùng tham gia hoạt động nhân lên sức lan tỏa tình yêu nước và mối tình hữu nghị đoàn kết hai dân tộc ./.

Thanh Thủy