Việt Nam tham gia Hội chợ từ thiện “Charity Bazaar” 2017

Hội chợ từ thiện “Charity Bazaar” được tổ chức với mục đích gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ mồ côi, người cao tuổi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn và những người rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, cần sự giúp đỡ tại Ucraina. Năm 2017 là năm kỷ niệm 25 năm ngày tổ chức Hội chợ từ thiện “Charity Bazaar”. Tham gia Hội chợ có các phu nhân, phu quân nhà ngoại giao của 43 Đại sứ quán các nước tại Ucraina trong đó có Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina. Thành viên của Câu lạc bộ Phụ nữ quốc tế tại thành phố Kiev là các phu nhân nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức văn hóa, người nước ngoài sống và làm việc tại Ucraina và các doanh nhân, đầu tư nước ngoài tại Ucraina. Ngoài ra Hội chợ còn nhận được sự ủng hộ to lớn từ các cơ quan, tổ chức của Ucraina.

Hội chợ đã thu hút rất đông khách tham quan, mua sắm những sản phẩm đặc trưng của mỗi quốc gia từ đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, những món ăn truyền thống được sắp đặt gọn gàng đẹp mắt trong các gian hàng của các nước. Gian hàng Việt Nam với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm đặc sắc và những món ăn truyền thống luôn thu hút rất nhiều khách tham quan mua sắm. Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm và ẩm thực là sân khấu lớn nơi chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc của các nước tham gia. Người tham gia hội chợ cũng có cơ hội thử vận may trong chương trình xổ số với nhiều giải thưởng có giá trị hấp dẫn.

Hội chợ được tổ chức còn với mong muốn hướng tới xây dựng một cộng đồng quốc tế nhân văn, lương thiện và quảng bá về thành phố Kiev, đất nước Ucraina thân thiện.

Kiev, 3/12/2017
Mai Anh