Đảm bảo an toàn cho du khách trong bối cảnh núi lửa phun trào ở Bali

 Hành khách tại sân bay quốc tế Gusti Ngurah Rai trên đảo Bali ngày 27/11. Nguồn: AFP/TTXVN

Tổng cục Du lịch khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế không đưa du khách đến khu vực nguy hiểm theo cảnh báo của nhà chức trách Indonesia, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Công văn của Tổng cục Du lịch cũng nêu rõ Trung tâm Giảm nhẹ Thiên tai và Khí tượng học Indonesia (PVMBG) đã cảnh báo nguy hiểm do phun trào của núi lửa Agung tại đảo Bali lên cấp độ 4 - mức cảnh báo cao nhất với khu vực cảnh báo nguy hiểm được mở rộng lên 12km.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang tổ chức tour, có kế hoạch đưa khách đi du lịch Indonesia tuyệt đối không đưa khách du lịch đến khu vực nguy hiểm theo cảnh báo của nhà chức trách Indonesia.

Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành kịp thời theo dõi, bám sát diễn biến về sự phun trào của núi lửa tại Bali, Indonesia để có kế hoạch tổ chức, điều chỉnh chương trình tour phù hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Các đơn vị lữ hành cần thông báo cho hướng dẫn viên và du khách về đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia (62811161025) để kịp thời phối hợp hỗ trợ du khách gặp khó khăn khi đi du lịch Indonesia.

Mặt khác, các đơn vị du lịch, lữ hành cần cập nhật tình hình, báo cáo Tổng cục Du lịch về tình trạng khẩn cấp của khách du lịch nếu có liên quan đến phun trào núi lửa để có biện pháp phối hợp xử lý kịp thời.

Do khả năng hoạt động địa chất ở khu vực và núi lửa Agung ở Bali, Indonesia, có thể vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đang tiếp tục theo dõi tình hình, khuyến cáo người dân không nên đến Bali vào thời điểm này, cho đến khi chính phủ Indonesia hạ mức cảnh báo.../.

Thanh Giang/ TTXVN