Sử dụng mặt nạ chanh, mật ong những điều nên và không nên

 

Trên thị trường luôn có sẵn rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, để có được loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên giúp chăm sóc da an toàn, đơn giản lại luôn có sẵn trong gian bếp. Chanh và mật ong, hai nguyên liệu này luôn có sẵn trong gian bếp và đều có đầy đủ các thuộc tính có lợi cho da. Nước chanh được biết đến là có các chất tẩy trắng răng và tẩy trắng. Mặt khác, mật ong có tính chất dưỡng ẩm cao, và chúng là những thành phần có tính kháng khuẩn và chống oxy hoá rất có lợi cho da.

Tuy nhiên, để đạt được lợi ích tối đa từ gói mặt này, điều cốt yếu là phải chuẩn bị đúng cách và cũng làm theo một vài mẹo để đảm bảo rằng da của bạn không phản ứng bất lợi với gói mặt nạ này. Dưới đây là những lợi ích của gói mặt nạ và những lời khuyên hữu ích cần làm để sử dụng để tránh bị dị ứng cho da.

Lợi ích của việc sử dụng mặt nạ chanh và mật ong:

– Mặt nạ chanh và mật ong nó có thể giúp làm trắng làn da.

– Nó có thể giúp làn da của bạn giữ ẩm tốt.

– Nó có thể giúp làn da của bạn trở nên mềm mại và dẻo dai.

– Nó có thể làm mờ các đốm nâu trên da và giúp da của bạn trở nên sạch sẽ và trắng sáng hơn.

Bạn chỉ cần dùng 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng canh nước chanh, sử dụng theo tỉ lệ 2:1 mật ong và nước cốt chanh để có kết quả tốt nhất.

Cách sử dụng: Trộn đều hai thành phần trên trong một cái bát. Sau đó, rửa mặt trước khi thoa một lớp mỏng mặt nạ chanh mật ong, để khô trong 5 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Những điều nên tránh sau khi áp dụng mặt nạ chanh và mật ong:

– Bạn nên tránh đi ra ngoài dưới ánh mặt trời sau khi sử dụng gói mặt này. Đó là lý do tại sao, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gói mặt nạ này vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng gói mặt này vào ban ngày, bạn nên chờ 4-5 giờ trước khi bước ra ngoài nắng.

– Nếu bạn có làn da khô, sau đó sử dụng gói mặt này, bạn nên thoa một ít kem dưỡng ẩm hoặc gel lô hội lên da mặt. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau nửa giờ khi sử dụng gói mặt nạ này.

– Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên hạn chế sử dụng gói mặt nạ này bởi vì nó có thể gây kích ứng da. Trong một vài trường hợp nó có thể gây đỏ da, đó là lý do tốt nhất bạn nên tránh sử dụng gói mặt nạ này nếu bạn có làn da nhạy cảm.

(Nguyễn Giao/ theo Thế giới điện ảnh)