Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp ông Cao Văn San và Đoàn Cảnh sát Thái Lan

 Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chào mừng ông Cao Văn San và Đoàn sỹ quan và nguyên sỹ quan Cảnh sát các tỉnh Đông Bắc Thái Lan thăm Việt Nam. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho biết, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thái Lan – Việt Nam ngày càng phát triển trong đó có sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan. Thứ trưởng  cho biết, trong các buổi tiếp xúc, gặp gỡ Lãnh đạo cấp cao giữa hai nước, Hoàng gia và Chính phủ Thái Lan cũng đánh cao vai trò của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Thứ trưởng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ của Hoàng gia và Chính phủ Thái Lan cũng như các cấp chính quyền và nhân dân các địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam ổn định cuộc sống, hội nhập tốt trong xã hội Thái Lan. 

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao vai trò của Chủ tịch Tổng hội người Việt tại Thái Lan Cao Văn San đã gắn kết bà con kiều bào, xây dựng hội ngày càng vững mạnh với những phong trào hoạt động sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa cộng đồng người Việt với người dân Thái Lan như phong trào dạy và học tiếng Việt…

Thứ trưởng mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục ngày càng đoàn kết phát triển ổn định góp phần xây dựng đất nước Thái Lan cũng như quê hương Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên trong Đoàn 

Thứ trưởng cũng cho biết Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Bộ Công an Việt Nam cũng có mối quan hệ hợp tác khăng khít. Vì vậy, Thứ trưởng mong muốn lực lượng cảnh sát các tỉnh Đông Bắc Thái Lan tiếp tục tạo điều kiện cho cộng đồng người Thái gốc Việt và người Việt Nam tiếp tục sinh sống, lao động, học tập thuận lợi ở Thái Lan, đóng góp nhiều hơn cho xã hội Thái Lan, cho mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Thái Lan. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chúc các thành viên trong đoàn có những ngày thăm Việt Nam ý nghĩa, ấn tượng.

Ông Cao Văn San cảm ơn sự tiếp đón nồng ấm của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam dành cho cá nhân ông và Đoàn sỹ quan và nguyên sỹ quan Cảnh sát các tỉnh Đông Bắc Thái Lan. Ông cho biết, cộng đồng người Việt tại Thái Lan luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đưa đất nước ngày càng phát triển. Ông xin hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết của bà con kiều bào, vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc Thái – Việt và hướng về quê hương.

Thay mặt Đoàn sỹ quan và nguyên sỹ quan Cảnh sát các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, Trung tướng Boonchob Kongnoi cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam dù rất bận rộn nhưng đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông cho biết, thời gian qua, được tiếp xúc với nhiều bà con người Việt tại các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, ông rất có thiện cảm với bà con và qua những lần gặp gỡ, giao lưu, ông hiểu hơn về văn hóa Việt. Hoàng gia và Chính phủ Thái lan hiện nay luôn tạo điều kiện cho bà con phát triển không phân biệt người Thái, người Việt. Trung tướng Boonchob Kongnoi một lần nữa cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và các bạn Việt Nam dành cho Đoàn và chúc cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Thái – Việt ngày càng phát triển, cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan ngày càng phát triển vững mạnh.

Cảnh Tiêu