Người Việt Nam tại Campuchia hướng về đồng bào bị lũ lụt

 Một ngôi nhà tại xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, Nam Định bị ngập trong nước. Ảnh: Công Luật/TTXVN

Tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán Việt Nam, lãnh đạo Tổng hội, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Việt kiều, các nhà hảo tâm, cùng đông đảo bà con kiều bào tại Campuchia.

Tại buổi vận động quyên góp, ông Châu Văn Chi, Tổng hội trưởng Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam, đã kêu gọi các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, cùng bà con người Campuchia gốc Việt Nam, với truyền thống “tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách” cùng chung tay giúp đỡ, góp phần giúp đồng bào trong nước bị thiệt hại do mưa lũ sớm khắc phục được hậu quả, vượt qua khó khăn.

Mặc dù cuộc sống còn khó khăn, bà con đã quyên góp được khoảng 4.500 USD (hơn 90 triệu đồng). Đây là biểu hiện tấm lòng của cộng đồng người Việt xa quê hương mong muốn tha thiết chia sẻ và giảm bớt phần nào những khó khăn cho đồng bào các tỉnh bị thiên tai, góp phần hỗ trợ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài buổi vận động này, Tổng hội sẽ tiếp tục vận động và tiếp nhận sự quyên góp, ủng hộ của cộng đồng người Campuchia gốc Việt Nam, nhằm góp phần cùng nhân dân trong nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị lũ lụt.

Trước đó, ngày 20/10, Đại sứ quán Việt Nam đã phát động quyên góp với mỗi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cùng với các cơ quan, văn phòng đại diện Việt Nam tại Campuchia ủng hộ tối thiểu một ngày lương./.

(Theo TTXVN)