Đánh bom liều chết làm ít nhất 30 người thương vong tại Iraq

Binh sỹ Iraq điều tra tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: THX/TTXVN 

Hiện các nạn nhân đã được chuyển đến các cơ sở y tế trong thành phố. Dự báo con số thương vong có thể tiếp tục tăng do nhiều người bị thương nặng.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng thường tuyên bố đứng sau các vụ tấn công liều chết tại các khu vực đông người như chợ, quán càphê và các thánh đường Hồi giáo ở Iraq.

Theo thống kê, tính riêng trong tháng Chín vừa qua, các cuộc tấn công khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang ở Iraq đã khiến 196 dân thường thiệt mạng và làm 381 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi quân đội Iraq tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Hawijah, nằm ở phía Tây tỉnh Kirkuk. Đây là thành trì cuối cùng của IS ở miền Bắc Iraq.

Trước đó, lực lượng an ninh chính phủ đã đánh bật các phần tử IS khỏi các thành phố trọng yếu của tỉnh Anbar, gồm Ramadi, Fallujah và Heet, song các khu vực gần biên giới nước láng giềng Syria, gồm Rawa và al-Qaim cũng như phần lớn khu vực nông thôn của tỉnh này, vẫn nằm trong quyền kiểm soát của IS./.

(Theo TTXVN)