Đêm GALA 2017 của Hội du học sinh Việt Nam tại Australia

 Một cảnh trong vở nhạc kịch "SEN" trong GALA 2017 của VDS NSW. Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+

“SEN” được các bạn sinh viên VDS NSW dàn dựng công phu, với nhiều ý tưởng bay bổng, sáng tạo, lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích mang tính hư cấu, đầy tính thẩm mỹ, kể về những thân phận trên mảnh đất thần thoại mang đậm dấu ấn về con người, làng quê Việt Nam mà ai cũng từng đọc hoặc nghe từ thời thơ ấu qua những câu chuyện cổ tích.

Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, hàng trăm khán giả có mặt tại Sân khấu Seymour đã được thưởng thức và bị cuốn theo những cung bậc cảm xúc khác nhau, những cảnh diễn mới lạ, lời thoại đầy xúc động của hơn 40 diễn viên không chuyên là những du học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường ở bang NSW.

Trên sân khấu hoành tráng tái hiện cảnh sắc làng quê Việt Nam thời xa xưa với nhiều màu sắc truyền thống pha lẫn những nét hiện đại, các bạn sinh viên tài năng của VDS NSW đã đưa người xem trở về với hương vị đồng quê, với những bài đồng dao quen thuộc, với những câu chuyện cổ tích mang đậm tính nhân văn.

Qua vở nhạc kịch này, VDS NSW muốn truyền tải thông điệp tới người xem hãy luôn sống tâm phúc để được hưởng phúc lành.

Để đem đến một đêm GALA 2017 đầy xúc động và ý nghĩa cho cộng đồng du học sinh cũng như cộng đồng người Việt ở Sydney, các bạn sinh viên của VND NSW đã nỗ lực, dày công luyện tập trong suốt 2 tháng qua, khi vẫn phải đảm bảo thời gian học tập và đi làm thêm.

Thành lập từ năm 1997, Hội sinh viên năng động Việt Nam tại bang NSW là một tổ chức phi lợi nhuận vận hành bởi chính các bạn học sinh, sinh viên và cựu sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc tại NSW.

Với mục tiêu tạo sân chơi cộng đồng cho các bạn trẻ được gặp gỡ, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, rèn luyện thể thao, trong suốt 20 năm hoạt động, VDS NSW đã mang đến những chương trình hoạt động thú vị, nhiều màu sắc cho các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam tại Sydney và các khu vực lân cận.

VDS GALA là một trong những chương trình truyền thống hằng năm của hội, là sân chơi văn hoá nghệ thuật lành mạnh, bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên đồng thời mang đến những tiết mục có dấu ấn riêng cho cộng đồng người Việt tại Sydney nói riêng và tiểu bang New South Wales nói chung.

Thành công của vở nhạc kịch “SEN” trong GALA 2017 thực sự đã đem đến một luồng không khí mới lạ, ý nghĩa, đồng thời phát huy được tinh thần đam mê nghệ thuật của giới trẻ trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại tiểu bang New South Wales nói riêng cũng như ở Australia nói chung./.

(Theo TTXVN)