Hội thao cộng đồng người Việt Nam tại Bắc Kinh năm 2017

 Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn

Nhằm chào mừng ngày thành lập Hội thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2017), sáng qua (4/10), Hội thao cộng đồng người Việt Nam tại Bắc Kinh năm 2017 đã khai mạc tại sân vận động Trường Đại học khoa học kỹ thuật Bắc Kinh.

Hội thao cộng đồng người Việt Nam tại Bắc Kinh là hoạt động thể thao lớn nhất hàng năm của Lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh, do Ban Chấp hành Liên chi đoàn lưu học sinh Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tại Bắc Kinh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức. Hội thao năm nay sẽ diễn ra trong thời gian hai ngày (4-5/10) với sự tham dự của hơn 200 vận động viên của 15 đội đến từ các trường Đại học ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Hội thao cộng đồng người Việt Nam tại Bắc Kinh năm 2017 

Các đội sẽ tranh tài ở các nội dung thi đấu như: kéo co, cầu lông, tenis, bi a và bóng đá. Từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 đến nay, Hội thao cộng đồng người Việt Nam tại Bắc Kinh luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của Đại sứ quán Việt Nam và Đảng uỷ Việt Nam tại Trung Quốc.

Đánh giá về ý nghĩa của Hội thao, ông Đinh Quang Tùng – Tham tán phụ trách công tác cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho rằng, Hội thao sinh viên này có ý nghĩa rất thiết thực đối với đời sống sinh viên, lưu học sinh mình xa quê hương Tổ quốc, tạo mối liên hệ, quan hệ, giao lưu giữa Đoàn sinh viên ở các tỉnh Trung Quốc với nhau.

Với lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh cũng như các địa phương lân cận, Hội thao không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập Hội thanh niên Việt Nam mà còn là dịp tốt để các bạn gặp gỡ, giao lưu, học hỏi.

Đồng Thái Sơn, sinh viên năm thứ nhất  Đại học Thiên Tân chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được tham dự giải cộng đồng người Việt Nam tại Bắc Kinh, em thấy đây là sân chơi rất hữu ích mang lại sức khỏe tiếng cười cho mọi người. Em rất vui vì Đại sứ quán và Hội lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh đã hàng năm tổ chức sân chơi để thêm gắn kết với nhau. Em hy vọng hàng năm sẽ có thêm nhiều sân chơi bổ ích như vậy".

Dự kiến chiều nay (5/10), Hội thao sẽ khép lại sau hai ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng. Mặc dù thời gian không nhiều, nhưng Hội thao đã để lại cho lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh một ký ức đẹp, đáng nhớ về ngày kỷ niệm thành lập Hội thanh niên Việt Nam đầy ý nghĩa trên đất bạn./.

Hà Thắng – Đinh Tuấn/ VOV