Doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dự EDCF. 

 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thay mặt cho các quốc gia nhận viện trợ từ ECDF của Chính phủ Hàn Quốc đã có bài phát biểu về mô hình thành công của Việt Nam trong việc sử dụng hiệu quả các nguồn viện trợ hợp tác phát triển trong quá trình phát triển kinh tế hơn 30 năm qua, đồng thời đề cập đến một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng trong thời gian tới.

Trong thời gian ở thăm Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng có các buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha, lãnh đạo Bộ Chiến lược-tài chính; đại diện Cơ quan Hợp tác phát triển Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan Xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc.

Tại các buổi làm việc này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao đổi với phía Hàn Quốc về các biện pháp đột phá thúc đẩy hợp tác kinh tế-đầu tư-thương mại, nâng cao hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn ODA và FDI.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã tham dự và chủ trì hai cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc quan tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Tại các buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề liên quan đến việc cải thiện môi trường đầu tư, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong chương trình hoạt động của mình, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã có nhiều buổi làm việc, tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai Motor, SK, Lotte, POSCO, CJ, Hanwha, LH Corp, Tập đoàn Tài chính Shinhan, Kumho, Hyosung...

Lãnh đạo các tập đoàn trên đánh giá cao kết quả cải thiện môi trường đầu tư của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua và khẳng định coi Việt Nam là thị trường đầu tư chiến lược, cam kết sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ tăng cường tính kết nối và hỗ trợ để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi cung ứng trong tương lai.

Trao đổi với phóng viên về kết quả của chuyến công tác tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần làm cho mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược song phương phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữa, đặc biệt là trong bối cảnh hai nước đang có những hoạt động thiết thực kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc./.

(TTXVN/VIETNAM+)