Những loại tinh dầu giúp ngăn ngừa lão hóa da

 

Một số loại tinh dầu có thể giúp nuôi dưỡng làn da lão hóa và hỗ trợ duy trì độ đàn hồi làm giảm những nếp nhăn trên da. Dưới đây là những loại tinh dầu tốt nhất, giúp chăm sóc làn da theo nhiều cách khác nhau. Mỗi loại tinh dầu mang những đặc tính và lợi ích khác nhau, bạn sẽ cảm nhận rõ khi sử dụng chúng thường xuyên.

Dầu hạt nho
Dầu hạt nho rất nhẹ và loãng và có màu nhạt, nó để lại một lớp trơn bóng trên da. Các axit béo trong tinh dầu hạt nho nuôi dưỡng các tế bào da và duy trì độ ẩm cho da, còn các lipid giúp nuôi dưỡng màng tế bào. Dầu hạt nho có thể sử dụng cho tóc, giúp mái tóc khỏe và bóng mượt. Sử dụng dầu hạt nho thường xuyên se giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

Dầu Marula
Dầu marula phổ biến như là một ‘bí kíp làm đẹp’ của người châu Phi. Dầu marula ở dạng không tinh chế và hữu cơ hoạt động rất tốt trên da lão hóa. Dầu marula có mùi thơm ngọt ngào, quyến rũ chỉ cần massage dầu lên toàn bộ da nhăn bạn sẽ thấy sự thay đổi tức thì. Đây là loại dầu tự nhiên cung cấp độ ẩm cao cho da, ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn và giúp da mềm mại. ngoài ra, nó còn giúp làm dịu da khi bị cháy nắng và bạn có thể sử dụng dầu marula như một lớp lót trang điểm hoàn hảo.

Dầu bơ
Sự có mặt của vitamin A, D và E trong tinh dầu bơ là một lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc da. Loại tinh dầu này rất dễ hấp thụ qua da, thấm sâu vào lỗ chân lông và giữ ẩm cho da. Tinh dầu bơ là sản phẩm của quá trình ép lạnh trái bơ, có thể lưu trữ lâu dài do đặc tính oxy hóa chậm của nó. Nhiều sản phẩm trên thị trường cũng chứa chiết xuất từ tinh dầu bơ.

Dầu hạt lanh
Axit linoleic có trong dầu hạt lanh rất cần thiết cho cơ thể và tổng hợp các fatty acid cơ thể, giúp bạn chống lại các gốc tự do và chống lão hóa, giúp hấp thụ vitamin E và C, tăng cường sự tuần hoàn hệ thống linh hoạt và giảm thiểu tác động của các tia UV, bổ sung collagen cho da để cải thiện da tối ưu.

Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân có chứa nhiều vitamin K và E có tác dụng làm tăng độ đàn hồi da, tăng tuần hoàn máu cho da và cho phép tái tạo tế bào da. Ngoài ra nó còn bảo vệ da khỏi lão hóa do tia UV có hại của mặt trời.

Để dầu hạnh nhân có tác dụng nhanh chóng trên nếp nhăn, bạn trộn dầu hạnh nhân với trà hoa cúc. Áp dụng hỗn hợp này lên da mỗi ngày, bạn sẽ có làn da sáng và căng mịn.

(Nguyễn Giao/ theo Thế giới điện ảnh)