Khai mạc triển lãm ảnh Việt Nam tại thành phố Chandigarh của Ấn Độ

Khách tham quan triển lãm ảnh (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+) 

Tham dự lễ khai mạc triển lãm về phía Ấn Độ có Bộ trưởng các vấn đề văn hóa và du lịch bang Punjab Navjot Singh Sidhu, nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Ấn Độ Vinod Chauhan, nhà khoa học bảo tàng nổi tiếng, ​tiến sỹ P C Sharma cùng đông đảo bạn bè Ấn Độ và báo chí địa phương.

Về phía Việt Nam có Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam​-Ấn Độ Hà Minh Huệ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Lê Thanh, các cán bộ Đại sứ quán, các thành viên của VUFO, Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam và diễn viên, nghệ sỹ Nhà hát ca múa nhạc quân đội.

Sau khi Bộ trưởng Sidhu cắt băng khánh thành khai trương triển lãm, Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, bà Nguyễn Lê Thanh cho biết Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ về văn hóa từ hàng nghìn năm trước và trong 45 năm qua, quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ và Ấn Độ luôn cho thấy nước này là một người bạn lớn và là đối tác tin cậy của Việt Nam.

Bà Nguyễn Lê Thanh cho hay triển lãm lần này diễn ra vào thời điểm rất có ý nghĩa là tròn 1 năm Việt Nam và Ấn Độ nâng cấp quan hệ lên thành quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện - khuôn khổ hợp tác cao nhất trong quan hệ song phương - trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hồi tháng 9/2016 và trong bối cảnh hai nước đang tưng bừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược.

Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết thêm triển lãm lần này có hơn 100 bức ảnh của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tập trung vào các chủ đề văn hóa-chính trị, cuộc sống của người dân, về danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

Bà hy vọng qua triển lãm lần này, người dân và bạn bè ở thành phố Chandigarh nói riêng cũng như ở Ấn Độ và bạn bè quốc tế nói chung sẽ hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam, đồng thời cuộc triển lãm cũng giúp cho người dân hai nước xích lại gần nhau hơn.

Cũng tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Lê Thanh vui mừng thông báo nhằm tăng cường kết nối giữa hai nước, nhất là kết nối nhân dân, hãng hàng không VietJet Air của Việt Nam dự kiến sẽ mở đường bay trực tiếp từ ​Thành phố Hồ Chí Minh tới thủ đô New Delhi vào trước cuối năm nay.

Phát biểu với các phóng viên, Bộ trưởng Sidhu cho rằng nghệ thuật là con đường tốt nhất để kết nối những cộng đồng với nhau và kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ đã trở nên mạnh mẽ hơn với những cuộc trao đổi về nghệ thuật, phim ảnh, âm nhạc và Yoga.

Trước đó vào sáng 3/9, tại một vị trí trang trọng trong Bảo tàng búp bê quốc tế ở thành phố Chandigarh, Đại sứ quán Việt Nam cũng chính thức khai trương góc búp bê Việt Nam.

Với 100 búp bê truyền thống của Việt Nam, góc búp bê đã phản ánh sinh động văn hóa đầy màu sắc và đa dạng của người dân Việt Nam và góc búp bê này được cho là sẽ giúp cho người dân ở thành phố Chandigarh và Ấn Độ cũng như bạn bè quốc tế hiểu thêm về Việt Nam và người dân Việt Nam./.

(TTXVN)