Hội đồng hương Hưng Yên tại Moscow (Nga): Nơi gắn kết tình thân

Ông Nguyễn Văn Tràng - Chủ tịch Hội đồng hương Hưng Yên (thứ tư từ phải sang) tặng quà cho các cháu học sinh giỏi 

Tối 13/8, Trung tâm thương mại Hà Nội-Moscow, Nga đã diễn ra Đại hội Hội Đồng hương Hưng Yên tại Moscow–Liên bang Nga nhiệm kỳ II (2017-2022).

Gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường ngày, đông đảo những người con Hưng Yên đang sinh sống, làm việc tại Moscow-Liên bang Nga đã hội tụ tại Trung tâm thương mại Hà Nội-Moscow để tham gia Đại hội nhiệm kỳ II của Hội đồng hương. Đối với mỗi người, đây là dịp quý báu để được quây quần bên nhau chuyện trò, tâm sự, chia sẻ những mối quan tâm chung, giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đại hội vinh dự được đón ông Lại Ngọc Đoàn-công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng đoàn đại biểu lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Hưng Yên đang có chuyến công tác tại Liên bang Nga cùng tới dự.

Những năm qua, ở Liên bang Nga có rất nhiều hội đồng hương được thành lập để làm nơi gắn kết, chia sẻ tình đồng hương, đồng bào ruột thịt trong cuộc sống, công tác, học tập ở xa tổ quốc. Hội đồng hương Hưng Yên là một địa chỉ như vậy và được thành lập khá sớm trong số các hội đồng hương tại đây.

Hằng năm, vào các dịp lễ lớn, ý nghĩa như ngày ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Quốc tế phụ nữ 8/3, Tết Dương lịch và Tết cổ truyền dân tộc… Hội đều tổ chức các buổi lễ kỷ niệm, gặp mặt tặng quà cho các cháu thiếu niên, tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, cho phụ nữ, bà con hội viên. Theo ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng hương Hưng Yên, các phần quà đó tuy nhỏ, nhưng có giá trị lớn về mặt tinh thần.

Ngoài việc chăm sóc cho bà con hội viên, Hội đồng hương Hưng Yên cũng luôn đề cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng các Hội đồng hương và các đoàn thể khác tham gia các phong trào giúp đỡ thiện nguyện, hoạt động chính trị, xã hội do Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức, Hội Người Việt phát động như  ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, ủng hộ chương trình “vì biển, đảo quê hương” , vì “Trái tim cho em", đóng góp ủng hộ Quỹ Chất độc màu da cam tỉnh Hưng Yên một cách tích cực và đầy trách nhiệm.

Ban chấp hành Hội đồng hương Hưng Yên nhiệm kỳ II (2017-2022) tiếp tục bầu ông Nguyễn Văn Tràng giữ chức chủ tịch Hội và đề ra phương hướng hoạt động để tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau và góp phần xây dựng cộng đồng người Việt vững mạnh tại Liên bang Nga./.

(Theo Anh Tú/VOV-Moscow)