Công thức tuyệt vời của bột yến mạch cho da khô

 

Các yếu tố như thời tiết, điều hòa không khí nhân tạo và uống không đủ nước là những nguyên nhân có thể dẫn đến da khô. Muốn thoát khỏi tình trạng này, bạn có thể dùng một số biện pháp tự nhiên để khắc phục. Một trong những biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất để điều trị da khô là bột yến mạch. Mặt nạ yến mạch vừa có tác dụng dưỡng ẩm, chống viêm, chống oxy hóa và làm dịu da, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn vừa rất giàu dinh dưỡng giúp da căng tràn và mịn màng.

Ngoài ra, các chất làm mềm trong bột yến mạch giúp ngăn ngừa ngứa. Nó hoạt động bằng cách bảo vệ da khỏi các chất kích thích và nó có chứa các polysaccharides có tính chất giữ ẩm cao. Dưới đây là một số cách để đưa bột yến mạch vào trong chế độ làm đẹp cho làn da khô.

Kem dưỡng ẩm cho da

Đây là một công thức từ bột yến mạch tự chế làm kem dưỡng ẩm tuyệt vời và lâu dài cho làn da khô.

Cách làm: Dùng 1/2 chén dầu oliu , 3/4 cốc dầu dừa, 5 giọt tinh dầu oải hương. Nghiền nhuyễn bột yến mạch thành một loại bột mịn, làm nóng dầu dừa khi hoàn toàn dưới dạng lỏng để nguội và thêm bột yến mạch, khuấy đều để chúng tạo thành một hỗn hợp mịn. Sau đó thêm vài giọt tinh dầu. Lưu trữ nó trong một bình sạch và sử dụng thường xuyên như một loại kem dưỡng âme tự nhiên.

Bột yến mạch và chuối

Chuối là chất dưỡng ẩm tuyệt vời khi kết hợp với bột yến mạch hoạt động với vai trò tẩy bỏ tế bào chết thì loại mặt nạ chuối yến mạch có thể đem đến vẻ đẹp hoàn hảo cho làn da.

Cách làm: - 1 chén bột yến mạch, 1 quả chín chuối, 2 muỗng canh sữa. Xay nhuyễn bột yến mạch và chuối. Trộn đều chúng lại với nhau, thêm sữa. Thoa hỗn hợp lên da, để 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Bột yến mạch và mật ong

Mật ong có tính chất giữ ẩm tự nhiên sẽ làm ẩm làn da khô cực kỳ hiệu quả. Yến mạch có các đặc tính như tính kháng viêm, chống ngứa và đặc tính chống oxy hóa – rất có lợi trong việc chữa bệnh và làm đẹp mà không gây ra dị ứng.

Cách làm: Dùng 1/2 chén bột yến mạch, 1 tách sữa, 1 muỗng cà phê mật ong. Trộn bột yến mạch với sữa và mật ong thành một hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da, để khô rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Yến mạch làm trẻ hóa làn da

Bột yến mạch có chứa axit amino, các vitamin nhóm B, vitamin E… Các dưỡng chất này có khả năng tẩy tế bảo chết, loại bỏ mảng bám bụi trên da, đồng thời diệt khuẩn và bảo vệ da. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A sẽ giúp giữ ẩm, dưỡng da luôn mềm mại, mịn màng và sáng hồng giúp làm da được trẻ hóa.

Cách làm: Dùng 1 tách sữa, 2 tách bột yến mạch, 1 muỗng canh mật ong. Đổ nước ấm vào bồn tắm, sau đó đổ tất cả các thành phần trên vào bồn tắm. Ngâm cơ thể trong 15 – 20 phút, rồi tắm lại bằng nước sạch.

(Nguyễn Giao/ Theo thế giới điện ảnh)