Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ tại Warszawa, Ba Lan

 

 Đại sứ quán và Câu lạc bộ Cựu Chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã trao tặng quà cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có đông đảo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ba Lan, đại diện một số tổ chức của Cộng đồng như Hội người Việt, Hội Phụ nữ, Hội Doanh nghiệp, Hội người Cao tuổi, các Hội đồng hương...

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Diễn - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã đọc thư thăm hỏi của Đại sứ Vũ Đăng Dũng tới các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ trong Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Thay mặt Đại sứ quán và nhân danh cá nhân, Đại sứ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì những đóng góp xương máu của các thương binh, liệt sĩ cho tổ quốc Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ quán và Câu lạc bộ Cựu Chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã trao tặng quà cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại buổi lễ. Trong không khí ấm cúng, một số Cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã chia sẻ những kỷ niệm về những đồng đội, những người cha, người anh của mình đã anh đũng hy sinh trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Để nhớ về một thời đạn bom, khói lửa, đội văn nghệ của Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan và một số ca sĩ cộng đồng đã đọc những bài thơ và cùng nhau hát những bài ca hùng tráng một thời.

Trước đó, ngày 16/7, Đại diện Đại sứ quán, Tùy viên Quốc phòng và Câu lạc bộ Cựu Chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã đến thăm một số gia đình cựu quân nhân, thân nhân gia đình liệt sĩ đang làm ăn, sinh sống tại Warszawa.

(Theo báo Quê Việt)