Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Giám đốc Nhóm sáng kiến Việt Nam

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp ông Trần Ngọc Anh- Giám đốc Nhóm sáng kiến Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Trần Ngọc Anh chân thành cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã dành thời gian tiếp và dành sự quan tâm, hỗ trợ rất tích cực và hiệu quả đối với các hoạt động của Nhóm Sáng kiến Việt Nam thời gian vừa qua, đồng thời báo cáo tới Thứ trưởng một số hoạt động trong chuyến công tác trở về Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Anh cho biết, Nhóm Sáng kiến Việt Nam mong muốn kết nối với trong nước triển khai dự án thiết lập một website là diễn đàn để các nhà trí thức Việt Nam ở nước ngoài và trong nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức với nhau.

Ông Trần Ngọc Anh đã trình bày với Thứ trưởng đề án tổ chức “Diễn đàn khởi nghiệp thành công – kinh nghiệm thực tiễn và bài học chính sách của cộng đồng Việt tại Hoa kỳ” dự kiến được tổ chức vào tháng 10 tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, nếu các điều kiện thuận lợi, ông Ngọc Anh cũng hy vọng có các hội thảo liên quan đến khởi nghiệp được tổ chức tại hai thành phố đầu tàu của kinh tế Việt Nam là thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức diễn đàn với mục đích: Tăng cường hiểu biết về tình hình Startups của Hoa Kỳ nói chung và của người Việt Nam ở Hoa Kỳ nói riêng qua các trao đổi và đi thăm trực tiếp hệ sinh thái khởi nghiệp tại hai địa điểm tại Boston và Silicon Valley; Tìm hiểu về cơ hội thị trường Hoa Kỳ cho Startups Việt Nam; Tìm hiểu, trao đổi về hình thức thị trường Việt Nam có thể hợp tác đối với các nhà đầu tư, tiềm năng của Hoa Kỳ, đặc biệt trong cung cấp nhân lực chất lượng cao và đúng nhu cầu; Bài học kinh nghiệm trong chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ, làm sao để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư quốc tế vào Việt Nam. Diễn đàn cũng tạo cơ hội để các công ty Startups, các doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ giao lưu và trao đổi trực tiếp với các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam, chia sẻ những thách thức, khó khăn và nhu cầu ưu đãi có thể có trong việc bước vào thị trường Việt Nam; Quảng bá những sản phẩm, ý tưởng của Startups tiêu biểu trong nước và tại Hoa Kỳ để tìm kiếm các cơ hội hợp tác cụ thể, lâu dài; Tăng cường kết nối kinh doanh và thương mại giữa kiều bào người Việt tại Hoa Kỳ và các doanh nhân trong nước…

Ghi nhận những đề xuất của ông Trần Ngọc Anh, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam hoan nghênh và đánh giá cao công việc và ý tưởng của Nhóm Sáng kiến Việt Nam.

Thứ trưởng cho rằng dự án cổng thông tin điện tử là một dự án thiết thực nên sớm triển khai và đi vào hoạt động. Thứ trưởng khẳng định, ý tưởng về khởi nghiệp của Nhóm rất hay, mới khởi đầu nhưng thông tin đầy đủ, là một sáng tạo có thể bắt tay triển khai, tìm kiếm doanh nghiệp quan tâm.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhấn mạnh, hỗ trợ trí thức kiều bào là một trong những mục tiêu chú trọng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, bởi vậy Ủy ban luôn sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án của Nhóm sáng kiến Việt Nam được thực hiện và kết nối chặt chẽ hơn với các bộ, ban, ngành trong nước.

Phương Phi