Trại hè Thanh thiếu nhi Việt Nam đầy sôi động tại Ukraine

 Đại sứ Nguyễn Minh Trí tham dự lễ khai mạc trại hè

Các em được tham dự các hoạt động giao lưu, học hỏi, tìm hiểu thêm về văn hóa, bản sắc dân tộc, rèn luyện tiếng Việt, nâng cao tính tự lập và tinh thần đoàn kết vì tập thể.

Trưởng ban tổ chức Huỳnh Thị Lan Anh – Uỷ viên BCH Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa, trưởng Ban thanh thiếu niên Odessa phát biểu khai mạc hội trại nhấn mạnh: Hoạt động trại hè là một hình thức giáo dục ngoại khóa rất phổ biến và được truyền bá rộng rãi dưới nhiều hình thức. Đây là lần đầu tiên Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa tổ chức trại hè dành cho các em nhỏ mà không có bố mẹ đi kèm. Với hình thức này, các em hoàn toàn tự lập dưới sự hướng dẫn của các anh chị phụ trách.

Phát biểu tại trại hè Odessa, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị tham gia tổ chức, đặc biệt là với thành công của Đại hội lần thứ VIII Hội người Việt Nam tỉnh Odessa vừa diễn ra, BCH mới đã tích cực bắt tay ngay vào việc triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể để củng cố và phát triển cộng đồng.

Nêu bật ý nghĩa của Hội trại lần này đúng vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, thời điểm kết thúc một năm học và đặc biệt hưởng ứng “Năm Tiếng Việt”, Đại sứ Nguyễn Minh Trí tin tưởng đây là một sân chơi bổ ích, giúp các cháu rèn luyện bản thân cũng như tăng cường khả năng tiếng Việt và nhắn nhủ các cháu thiếu nhi hãy luôn giữ gìn và phát triển văn hóa Việt, tiếng Việt đồng thời ra sức học tập, rèn luyện để nâng cao kiến thức, sẵn sàng hội nhập trong tình hình mới của Thế giới.

Thay mặt hơn 100 cháu thiếu nhi, Bé Mai Anh phát biểu cảm tưởng về hội trại bày tỏ cháu rất vui khi lần đầu tiên được biết thế nào là trại hè, thế nào là làm báo tường. Cháu cũng cho biết đã viết ước mơ của mình và dán lên quả bóng bay để cùng các bạn khác thả nó lên bầu trời. Cháu mong muốn sẽ được đi trại hè nhiều lần hơn nữa.

Với mục đích phát triển việc dạy và học tiếng Việt, Đại sứ quán có một món quà rất ý nghĩa tặng cho các lớp học và các cháu học sinh đó là những bộ sách tiếng Việt được biên soạn theo chương trình mới nhất đặc biệt phù hợp với con em người Việt ở nước ngoài.

Một hoạt động vui chơi của thanh thiếu nhi trong trại hè 

Rất nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích đã diễn ra trong 2 ngày trại hè. Các em đã tham gia các trò chơi tập thể, dân gian, thi đấu bóng đá mini, chương trình nhạc hội và discotheque...

Chia sẻ cảm xúc sau Lễ khai mạc trại hè, tình nguyện viên Quỳnh Mai – sinh viên năm 3 Đại học tổng hợp Odessa nói: Đây cũng là một cơ hội tốt để chúng em rèn luyện và phát triển các kĩ năng phụ trách, đặc biệt em cảm nhận được không khí Việt Nam, hơi thở của quê hương trên một đất nước Ukraine xa xôi./.

(Theo VOV)