Việt Nam chung vui Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào tại Jakarta

 Đại sứ Hoàng Anh Tuấn chúc mừng Đại sứ  Lào Phavanh Nuanthasing nhân dịp Tết Bun Pi May. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Indonesia

Khác với các năm trước đây, năm nay Đại sứ quán Lào tại Indonesia tổ chức Lễ đón năm mới ấm cúng trong khuôn khổ hẹp chỉ gồm đoàn Việt Nam với các cán bộ Lào đang sinh sống và làm việc tại Jakarta. Các bạn Lào đón đoàn Việt Nam bằng tràng hoa đeo cổ, cầu phúc lành theo truyền thống cùng với lễ “té nước” cầu mong nước về cho cuộc sống sinh sôi, đâm chồi, nảy lộc.

Đại sứ Lào tại Indonesia Phavanh Nuanthasing phát biểu cảm ơn các bạn Việt Nam tới chúc Tết mang lại niềm vui và may mắn đầu năm cho các bạn Lào nhân dịp năm mới 2560 theo Phật lịch. Đại sứ Phavanh nhắc lại tình hữu nghị giữa hai quốc gia trong thời gian qua và tin rằng Đại sứ quán hai nước tại Indonesia sẽ tiếp nối, thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống đời đời thủy chung giữa hai dân tộc Việt - Lào.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn chúc nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, kiêm Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachit tiếp tục đưa Lào đến con đường phát triển phồn vinh và thịnh vượng. Đại sứ bày tỏ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đại sứ Phavanh, các cán bộ Lào đang công tác tại Jakarta và gia đình một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Đại sứ mong rằng, các cán bộ hai nước tại Jakarta sẽ tiếp tục làm hết sức mình vun đắp cho tình hữu nghị Việt Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Sau phát biểu của hai Đại sứ, các cán bộ hai nước cùng nhau tham gia các nghi thức truyền thống của bạn Lào như cầu nguyện, cùng buộc chỉ cổ tay để chúc nhau nhiều may mắn, sức khỏe, thành công trong năm mới, cũng như thưởng thức món Lạp theo tục lệ năm mới và các món ăn truyền thống khác của bạn. Các cán bộ Việt Nam cũng mang đến mời các bạn Lào món “Nem” truyền thống của nước mình như lời chúc tốt lành trong năm mới.

Chung vui ngày Tết của các bạn Lào, các cán bộ Việt Nam đã nhiệt tình tham gia tất cả các hoạt động chung như giao lưu văn nghệ, múa Lam Vông với các bạn Lào và cùng nhau hát các bài hát truyền thống, in đậm trong tâm trí bao thế hệ của người dân hai nước Lào và Việt Nam như “Cô gái Sầm Nưa”, “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”, cùng chúc nhau duy trì và phát triển hơn nữa tình đoàn kết và hữu nghị giữa hai quốc gia.

B.C