Cộng đồng người Việt tại Đức tri ân các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma

 Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma. Ảnh: Thanh Bình/TTXVN

Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn và cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma đã chiến đấu, hy sinh anh dũng trong các cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đến dự Lễ tưởng niệm, cầu siêu có đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; Đại đức Thích Phước Chí - Giáo Thọ sư chùa Nhân Hòa, Cộng hòa Ba Lan; Đại đức Thích Đồng Trình - Chư tăng Tổ đình Vĩnh Nghiêm; đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức; bà Vũ Thị Nga - Phu nhân cố Đại tá Phạm Quang Nho, nguyên Lữ Đoàn trưởng Lữ đoàn 125, Hải quân Nhân dân Việt Nam; các cựu thủy thủ tàu Hải quân 903, 505 - Lữ đoàn 125 cùng đông đảo phật tử, bà con và con cháu các thế hệ của cộng đồng người Việt tại Erfurt cùng một số thành phố khác tại Đức.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Bùi Hữu Trung - Chủ tịch Hội Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại thành phố Erfurt đã tiến hành nghi lễ chào cờ, mặc niệm, dâng hương hoa và đọc diễn văn ôn lại những kỷ niệm, đồng thời ghi ơn công lao của các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma đã chiến đấu, hy sinh anh dũng để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Đại đức Thích Phước Chí, Đại đức Thích Đồng Trình đã chủ trì tiến hành lễ cầu siêu cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma hy sinh trong các cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc được an nghỉ nơi vĩnh hằng.

Bí thư thứ nhất, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Lê Thanh Hải, Chủ tịch Hội tân trào tại Cộng hòa Liên bang Đức Đức Lê Hồng Cường, thành viên Hội cựu chiến binh thành phố Lepzig và các đại biểu tham dự đã có những phát biểu bày tỏ sự xúc động, ghi nhớ công ơn và sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma.

Đặc biệt, nhân chứng sống của cuộc chiến Gạc Ma là các cựu thủy thủ tàu Hải quân 903, 505 - Lữ đoàn 125 đã ôn lại những ngày tháng chiến đấu gian nan, ác liệt cùng sự hy sinh anh dũng của các đồng đội để bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đông đảo bà con tham dự Lễ tưởng niệm và cầu siêu còn được xem nhiều thước phim quý giá ghi lại những chia sẻ về sự đấu tranh anh dũng của các chiến sỹ Gạc Ma cùng một số tiết mục văn nghệ ý nghĩa, tôn vinh lịch sử, ca ngợi Tổ quốc Việt Nam linh thiêng, tự hào.../.

(Theo TTXVN)