Trưng bày 12.000 cành hoa anh đào tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ

 Các bạn gái háo hức mặc trang phục Kimono tự chụp ảnh lưu giữ lại kỷ niệm trước cây hoa anh đào tại lễ hội năm 2016 (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ban tổ chức đã bổ sung thêm 5.000 cành hoa anh đào, nâng tổng số cành được trưng bày lên con số 12.000 thay vì chỉ trưng bày 7.000 cành như kế hoạch ban đầu.

Theo Ban tổ chức, số cành hoa anh đào được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách; đồng thời để dự phòng thay thế những cành hoa bị tàn, héo trong thời gian diễn ra triển lãm.

Các cành hoa anh đào được nhập về phải đảm bảo nhiều cấp độ, cành nở nhiều hoa, cành còn nhiều nụ.

Hoa anh đào được trưng bày tại triển lãm có ba loại: màu phớt hồng, đỏ và trắng. Trong quá trình vận chuyển, những cành hoa anh đào được bảo quản cẩn thận.

Riêng đối với 150 cây hoa anh đào, Ban tổ chức đã đưa về Hà Nội từ cuối tuần trước. Tuy nhiên, do thời tiết thay đổi so với dự tính nên đến thời điểm này, nhiều cây chưa bung nở hoa.

Ban tổ chức chỉ đưa ra trưng bày những cây nở hoa, số còn lại được tập kết ở Công viên Thống Nhất. Vì vậy, việc trưng bày tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ cũng phải thay đổi thiết kế so với ban đầu.

Lúc đầu, Ban tổ chức dự tính sẽ bố trí trưng bày ở tầm cao, gồm hai hàng anh đào phía ngoài đường Đinh Tiên Hoàng và khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, nhưng sau đó, ban tổ chức quyết định sẽ trưng bày hàng anh đào ở phía ngoài đường, còn phía trong sẽ là các bình cắm cành hoa anh đào ở tầm thấp.

Ban tổ chức huy động gần 100 người chuẩn bị cho việc thiết kế sân khấu, trưng bày hoa anh đào. Dự kiến, công việc chẩn bị sẽ được thực hiện trong cả đêm 9/3 để đảm bảo sáng 10/3, mọi việc sẽ hoàn tất.

Trong 3 ngày (10-12/3) diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào, thời tiết tại Hà Nội được dự báo sẽ ấm hơn, thuận lợi cho khách tham quan, thưởng lãm./.

(TTXVN)