Các đại sứ, đại diện ngoại giao nghe dân ca quan họ Bắc Ninh

 Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Tham dự chương trình có đông đảo các đại biểu Việt Nam và quốc tế là các Đại sứ, phu nhân; đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Bắc Ninh...

Theo ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, du Xuân hữu nghị là hoạt động đối ngoại thường niên thể hiện truyền thống hiếu khách và thực hiện chủ trương đối ngoại của Chính phủ Việt Nam.

Trong chương trình “Du Xuân hữu nghị năm 2017", các đại biểu đã tham quan Lăng và Đền thờ Kinh Dương Vương, nơi thờ vị vua hình thành nhà nước sơ khai ở Việt Nam, làng tranh dân gian Đông Hồ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được thưởng thức dân ca Quan họ Bắc Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh chào mừng đoàn đại biểu đã đến thăm tỉnh. Bắc Ninh là một trong những tỉnh trọng điểm phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Đây là vùng đất giàu truyền thống văn hiến, cách mạng, nơi khởi nguồn của thủy tổ Việt Nam, quê hương của Vương triều Lý, có nhiều di tích quốc gia đặc biệt, có dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Bắc Ninh đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, với nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội đứng trong tốp cao nhất của cả nước và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được giao lưu với các đại biểu.

Thay mặt các đại biểu quốc tế, ngài Hermini López Diaz, Đại sứ Cộng hòa Cuba đã bày tỏ sự cảm ơn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tiếp đón đoàn chu đáo.

Buổi tham quan, làng nghề, Lăng Kinh Dương Vương, thưởng thức làn điệu quan họ Bắc Ninh đã tạo bầu không khí lạc quan, hữu nghị.

Ngài Hermini López Diaz khẳng định đây là dịp đặc biệt để các thành viên trong đoàn hiểu biết về văn hóa và lịch sử Việt Nam đồng thời chứng kiến sự phát triển kinh tế-xã hội năng động của tỉnh Bắc Ninh.

Chuyến "Du Xuân hữu nghị năm 2017" kết thúc bằng chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị giữa đoàn đại biểu quốc tế với các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, với các tiết mục dân ca quan họ mượt mà đằm thắm./.

(Theo TTXVN)