Du học sinh tại Hàn Quốc đón Tết Đinh Dậu

 Du học sinh tưng bừng đón Tết.

Cứ đến dịp cuối năm, trong lòng những người con xa xứ luôn man mác nhớ về quê hương, nhớ về gia đình và những cái Tết đầm ấm xum vầy cùng người thân, bạn bè. Nhưng vì công việc và học tập, nhiều du học sinh Việt Nam vẫn vui vẻ đón Tết cổ truyền dân tộc tại xứ người.

Trường Đại học POSTECH được thành lập từ năm 1986 với sự hỗ trợ của Tập đoàn sắt thép POSCO và Chính phủ Hàn Quốc. Tới nay, trải qua 30 năm phát triển, POSTECH trở thành một trong những trường đại học tốt nhất Hàn Quốc cũng như Châu Á và trên thế giới, được tạp chí The Times Higher Education bình chọn nằm trong Top 10 các Trường đại học tốt nhất Châu Á năm 2016.

Trường có cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đầu tư có trọng điểm và nhiều chính sách thu hút nhân tài hấp dẫn, đã và đang thu hút được nhiều sinh viên quốc tế đến với POSTECH để học tập và nghiên cứu. Hiện nay, có khoảng 30 du học sinh Việt Nam đang theo học các khóa học sau đại học (thạc sỹ, tiến sỹ) và nghiên cứu sau tiến sĩ tại trường như các lĩnh vực từ khoa học cơ bản (Toán, Vật lý…) đến khoa học ứng dụng (Khoa học máy tính, Môi trường, Vật liệu, Cơ khí…).

Dịp Tết năm Đinh Dậu 2017, du học sinh tại trường POSTECH náo nức tổ chức các hoạt động đón Tết cùng nhau, mang chút hương xuân từ Việt Nam để xoa dịu nỗi nhớ nhà và nhớ quê hương, như là gói bánh chưng, tự làm cành đào cành mai, nấu ăn chuẩn bị cỗ tất niên, bắn pháo hoa, tặng lì xì, đi chùa du xuân v…v. Những hoạt động tưởng chừng rất đơn giản khi chúng ta còn ở nhà, nhưng khi xa nhà thì lại cảm thấy ấm áp đến lạ lùng.

“Dù xa cánh mấy trùng dương

Ở đâu cũng có quê hương trong lòng”

Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất từ phương xa tới quê nhà thân thương, chúc cho những du học sinh xa xứ, những người đang sống và làm việc tại tất cả các quốc gia trên thế giới một năm mới an khang, thịnh vượng, sớm có dịp được về lại quê hương và đoàn tụ với gia đình.

Một số hoạt động của du học sinh đón Tết Đinh Dậu tại Hàn Quốc:

 Các bạn sinh viên chăm chút cho cành mai, cành đào chuẩn bị đón Tết

 Đốt pháo đón giao thừa

 Các bạn trẻ hân hoan đón Tết

 Cùng nhau du xuân đón chào năm mới

 

BCH Hội Sinh Viên Việt Nam tại POSTECH