Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN cho các cán bộ chiến sĩ Hải quân

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Vũ Hồng Nam đã thay mặt Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao tặng Bằng khen cho ông Đỗ Minh Thái – Chuẩn Đô đốc, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng trao tặng Giấy khen của Ủy ban cho các tập thể và cá nhân của Quân chủng Hải quân, gồm: Tập thể Tổ điều hành thuộc Cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân; Tập thể Chi đội Kiểm ngư số 4; Tập thể Tàu Kiểm ngư KN490; Đại tá Nguyễn Xuân Thanh – Viện trưởng Viện Kiểm sát Quân sự, Quân chủng Hải quân; Thượng tá Nguyễn Văn Lâm – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Viện Kỹ thuật Quân chủng Hải quân; Thiếu tá Phạm Vũ Long – Trợ lý, Phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu, Quân chủng Hải quân; ông Hồ Anh Tuấn – Chi đội phó, Chi đội Kiểm ngư số 4; ông Lê Văn Dương – Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư KN490, Chi đội Kiểm ngư số 4.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã nhiệt liệt chúc mừng các tập thể và cá nhân cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân với những phần thưởng mà Bộ Ngoại giao trao tặng.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả của đất nước ta suốt thập kỷ qua là chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trên Biển Đông. Biết bao cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh xương máu để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên đất liền và trên biển. Cùng cán bộ chiến sĩ, nhân dân cả nước, cộng đồng NVNONN cũng đã có nhiều hoạt động đóng góp vào sự nghiệp chung này.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho biết, bà con kiều bào ở nhiều nước đã tham gia tuần hành, quyên góp ủng hộ, viết thư kháng nghị, tuyên truyền vận động... để bè bạn thế giới hiểu hơn về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Từ năm 2012, bà con đã trực tiếp tham dự vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng các chuyến đi thăm huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 được Ủy ban tổ chức hằng năm. Qua đó giúp bà con cảm nhận thực tế và trực tiếp chứng kiến quyết tâm và hi sinh to lớn của quân dân huyện đảo Trường Sa trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

5 chuyến đi thăm huyện đảo Trường Sa cho bà con kiều bào do Ủy ban tổ chức đã tạo nên sự gắn bó mật thiết hơn của kiều bào với cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; tăng thêm niềm tự hào, lòng tin tưởng của kiều bào với đất nước. Mỗi bà con đi về mang theo những tấm ảnh, câu chuyện, vật phẩm có được qua chuyến đi đến với nhiều NVNONN và bè bạn quốc tế; nhiều buổi triển lãm được tổ chức gây tiếng vang lớn, tạo nên tinh thần đoàn kết sâu sắc hơn, một làn sóng không gì cản nổi bởi lòng yêu mến thiết tha, quyết tâm sắt đá của kiều bào cùng quân dân cả nước bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Thay mặt bà con kiều bào, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam gửi lời cảm ơn tới Chuẩn Đô đốc Đỗ Minh Thái và các cán bộ chiến sĩ Quân chủng Hải quân vì sự hỗ trợ nhiệt tình, giúp các chuyến đi được thành công tốt đẹp; chúc Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt cá nhân và tập thể được trao tặng bằng khen và giấy khen, Chuẩn đô đốc Đỗ Minh Thái cảm ơn sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Ủy ban. Ông cũng mong muốn Ủy ban Nhà nước về NVNONN trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyến thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 hơn nữa cho bà con kiều bào, giúp bà con hiểu đúng thực chất tình hình và cùng 90 triệu người dân trong nước chung tay, đồng lòng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc.

Thủy Nguyên