Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp ông Nguyễn Duy Nhiên- Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chúc mừng Hội người Việt Nam tại Séc (Hội) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ V và chúc mừng ông Nguyễn Duy Nhiên đã được bà con cộng đồng người Việt tại Séc tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội, nhiệm kỳ 2016- 2019.  

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chấp hành Hội khóa trước, đặc biệt trong việc vận động để Chính phủ Séc công nhận cộng đồng người Việt là dân tộc thiểu số thứ 14 của Séc. Thứ trưởng cũng cho biết, trong những cuộc tiếp xúc Lãnh đạo cấp cao hai nước, Lãnh đạo CH Séc luôn đánh giá cao sự hội nhập và đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt tại Séc, đây là điều rất đáng tự hào của bà con. Thứ trưởng cũng tin tưởng Ban chấp hành mới của Hội sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp, tăng cường đoàn kết cộng đồng, hướng về quê hương đất nước, phát huy vai trò cầu nối để phát triển quan hệ giữa hai nước Việt – Séc. Ông khẳng định, Ủy ban sẽ tích cực tạo điều kiện hỗ trợ hoạt động của Hội, lắng nghe và giải quyết nguyện vọng chính đáng của bà con kiều bào và mong muốn bà con tiếp tục hội nhập tốt hơn vào xã hội Séc.

Ông Nguyễn Duy Nhiên cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã dành thời gian tiếp và ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động tích cực của Hội trong suốt thời gian qua. Ông cũng báo cáo với Thứ trưởng về hoạt động của Hội sau Đại hội và trong thời gian tới. Thay mặt Ban Chấp hành mới của Hội và cá nhân ông cũng hứa với Thứ trưởng sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của Hội là cầu nối đoàn kết bà con. Ông cũng mong muốn Hội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành trong nước, đặc biệt là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, để tiếp tục xây dựng cộng đồng người Việt tại Séc ngày càng vững mạnh, có nhiều đóng góp thiết thực cho quê hương.

Dương Linh