Kết nối sinh viên Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản

 Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi

Đây là lần thứ ba chương trình giao lưu và kết nối được Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc tuyển chọn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam và nhằm hỗ trợ du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

14 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đã đầu tư hoặc có kế hoạch mở rộng kinh doanh ở Việt Nam đã tham gia buổi giao lưu để tìm kiếm những sinh viên Việt Nam ưu tú trong nhiều lĩnh vực gồm cơ khí chế tạo, công nghệ thông tin, nông nghiệp, quản lý kinh tế, hợp tác quốc tế, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

Tham gia buổi giao lưu có gần 70 sinh viên Việt Nam chuẩn bị tốt nghiệp các trường đại học và trường đào tạo tiếng Nhật trong khu vực như trường đại học Phủ Osaka, trường tiếng Nhật Meric, Ehle…. Các sinh viên Việt Nam có trình độ tiếng Nhật tương đương N2-N1, đều bày tỏ ước mơ được làm việc cho các công ty của Nhật Bản để học hỏi kinh nghiệm và trở thành những chiếc cầu nối giữa Việt Nam trong lĩnh vực các em yêu thích.

Phát biểu và trong trao đổi tại buổi giao lưu, các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao trình độ, năng lực làm việc, sự năng động và chuyên cần của sinh viên Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội tiếp xúc để lựa chọn và phỏng vấn các ứng viên có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu cho vị trí việc làm trong nước cũng như kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai.

Các doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ, trong xu thế các doanh nghiệp Nhật Bản hiện ngày càng muốn thay thế nhân viên nước ngoài bằng nguồn nhân lực có chất lượng đến từ Việt Nam, cơ hội mở ra với các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản là rất lớn./.

(Tin từ TLSQ Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản)