Tiếp tục những hoạt động đóng góp ủng hộ người dân miền Trung

 Honda trao số tiền hỗ trợ thông qua báo Thanh Niên

Công ty Honda hỗ trợ mỗi gia đình có người thân mất tích hoặc tử vong số tiền 1,5 triệu đồng; gia đình có người bị thương và chịu thiệt hại về nhà cửa số tiền 1 triệu đồng.

Trước đó, trong ngày 22 và 23/10, Công đoàn Honda Việt Nam cũng phối hợp với Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) trao tới người dân tại các tỉnh trên số tiền hơn 200 triệu đồng.

Cùng với hoạt động ủng hộ tiền trực tiếp đến bà con vùng lũ, Honda Việt Nam còn phối hợp với các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), các đại lý ôtô Honda của 5 tỉnh trên để kiểm tra xe, thay dầu miễn phí, hỗ trợ sửa chữa xe cho khách hàng và người dân ở địa phương có xe bị hỏng hóc trong đợt lũ này...

Ngày 27/10, Tập đoàn Lộc Trời ở tỉnh An Giang cùng các đối tác đã tổ chức lễ xuất quân đoàn xe chở gạo, cùng các y bác sỹ tình nguyện đi cứu trợ, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt ở 4 tỉnh miền Trung là Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An; tổng giá trị cứu trợ đợt này là 6 tỷ đồng, bao gồm gạo và tiền mặt.

Cùng chung tay trong chương trình "Nghĩa tình Lộc Trời" từ ngày 30/10, Quỹ Chăm sóc sức khỏe nông dân (trực thuộc Tập đoàn Lộc Trời), phối hợp cùng với đoàn y, bác sỹ của Bệnh viện Thống Nhất- Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.500 người dân tại các xã Phù Cát, huyện Quảng Trạch, xã Văn Hóa, huyện Tiên Hóa, xã Lâm Trạch, huyện Bố Trạch, thuộc tỉnh Quảng Bình và người dân các xã Phương Điền, Phương Mỹ, huyện Hưng Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 27/10, tại xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông phối hợp với Trường Đại học Y thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám và cấp phát thuốc cho đồng bào dân tộc Bru Vân Kiều trong xã.

Ngoài ra đoàn còn tặng mỗi hộ 200.000 đồng để góp phần giúp đồng bào vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Sau đó, trong 2 ngày 27-28/10, đoàn sẽ đến khám và phát thuốc tại xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Trong trận lũ lụt vừa qua, xã Trường Xuân bị thiệt hại nặng về tài sản, hàng chục ha sắn và hoa màu của người dân bị nước lũ nhấn chìm, nhiều gia súc, gia cầm bị cuốn trôi./.

(TTXVN)