Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài viếng Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej

 Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban NNVNVNONN Vũ Hồng Nam ghi sổ tang tại Đại sứ quán


Ghi sổ tang được mở tại Đại sứ quán, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Vũ Hồng Nam viết: “ Vô cùng thương tiếc Nhà vua Bhumibol Adulyadej anh minh và tôn kính của nhân dân Thái Lan. Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài- Bộ Ngoại giao luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà Nhà vua đã dành cho cộng đồng người Thái gốc Việt tại Thái Lan vì mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. Xin kính cẩn cúi đầu bày tỏ lòng kính trọng và xin vĩnh biệt”.

Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã qua đời vào lúc 15h52 phút ngày 13/10 (giờ địa phương) tại bệnh viện Siriraj (Bangkok), thọ 88 tuổi.

Đức vua Bhumibol Adulyadej được xem là một trong những vị quân vương trị vì lâu nhất trên thế giới khi ông đăng cơ từ năm 1946. Ông là vị vua thứ 9 của vương triều Rama cai trị tại Thái Lan nên vẫn thường được gọi là Rama IX.

Sinh ngày 5/12/1927 tại bang tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ, vua Bhumibol là con trai út của vua Mahidol Adulyadej (Rama VII). Ông bất ngờ được lên ngôi năm 1946 và được phong tước hiệu 4 năm sau đó sau khi anh trai là vua Rama 8 qua đời sau một tai nạn được coi là có liên quan tới vũ khí trong nội cung của Hoàng gia Thái Lan.

Kể từ khi lên ngôi trị vì, vua Bhumibol Adulyadej luôn chăm lo tới cuộc sống của người dân Thái Lan, nhất là những người ở nông thôn. Vì vậy, ông được người dân Thái Lan vô cùng yêu mến, kính trọng và coi như một vị Phật sống.

Cảnh Tiêu