Chương trình "Meet My Country Viet Nam" tại Athens, Hy Lạp

Hơn 60 khách mời là thành viên Ban lãnh đạo và đông đảo thành viên WIC gồm các nhân vật phụ nữ thành đạt trong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp, lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật của Hy Lạp và quốc tế tại Hy Lạp. Tạp chí “Greek Diplomatic Life” đã đến dự, chia sẻ thông tin và đưa tin về sự kiện này.

Đây là sự kiện văn hóa nhằm quảng bá và giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đối với bạn bè Hy Lạp và quốc tế đang làm việc, sinh sống tại Hy Lạp. Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Trần Thị Hà Phương đã giới thiệu tổng thể về chính trị, kinh tế-xã hội, văn hóa du lịch và đường lối, chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế và tình hình phát triển gần đây của Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng tổ chức triển lãm trưng bày bộ ảnh gần 20 bức ảnh màu, giới thiệu khái quát về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, cũng như chiếu Video clip  ''Welcome to Viet Nam''. Bài giới thiệu của Đại sứ và Video clip đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của tất cả khách mời, giúp bạn bè Hy lạp và quốc tế hiểu hơn về đất nước Việt Nam năng động và yêu chuộng hòa bình, người dân Việt Nam thân thiện, mến khách và  nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Kết thúc bài thuyết trình, Đại sứ ta đã trả lời nhiều câu hỏi của khách mời về chính sách giáo dục, văn hóa, du lịch và quy định về sở hữu bất động sản của Việt Nam.      

Tiếp theo phần giới thiệu về Việt Nam, các khách mời đã được thưởng thức ẩm thực truyền thống như nem rán, nem cuốn, phở gà, nộm và chè đỗ xanh. Tuyệt đại đa số khách mời đều đánh giá cao chất lượng và nét riêng biệt, tinh tế của các món ăn truyền thống Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ quán còn trưng bày và phân phát nhiều ấn phẩm giới thiệu và quảng bá về Việt Nam. Tạp chí “Greek Diplomatic Life” của Hy lạp sẽ đăng tải tin, bài ảnh về sự kiện này trong số ra phát hành trong tháng 11/2016.

Sự kiện này đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người và phong cảnh thiên nhiên của Việt Nam trong lòng khách mời và nhiều khách mời đã bày tỏ mong muốn sẽ đi thăm và du lịch khám phá Việt Nam trong thời gian tới.

(Tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp)