Hội sách Hà Nội 2016 đạt doanh thu hơn 7 tỷ đồng trong 5 ngày

Đông đảo nhân dân thủ đô tới đọc và mua sáchtại Hội sách Hà Nội 2016
(Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Hội sách Hà Nội 2016 có chủ đề “Sách và Hội nhập” được tổ chức từ ngày 6-10/10 tại Di sản Hoàng Thành Thăng Long nhằm tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội của Thủ đô.

Trong khuôn khổ Hội Sách, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa được Ban tổ chức chú trọng đầu tư thực hiện, thu hút sự quan tâm chú ý của độc giả.

Cụ thể, tại Hội sách hai chuyên đề trưng bày sách “Hà Nội với các nước ASEAN” và “Biển, đảo Việt Nam” đã giới thiệu sách, ảnh, ấn phẩm về truyền thống văn hóa, lịch sử và các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với các nước thành viên cộng đồng ASEAN, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam... gây ấn tượng sâu sắc với độc giả.

Đáng chú ý, Hội sách năm nay có 168 gian hàng của 46 nhà xuất bản, công ty sách trong nước và 20 nhà xuất bản, tập đoàn xuất bản, đại diện bản quyền của 12 quốc gia với hàng chục vạn bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng như chính trị-xã hội, văn học nghệ thuật, kinh tế, khoa học kỹ thuật, công nghệ, thiếu nhi, ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số.

Các đơn vị như Nhà xuất bản Kim Đồng, Công ty Cổ phần Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh chi nhánh Hà Nội (FAHASA), Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam là những đơn vị đạt doanh thu cao nhất Hội sách. Tiếp theo là Công ty Cổ phần Sách Alpha, Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng...

Những đầu sách bán chạy nhất có thể kể đến là tranh truyện màu lịch sử “Lược sử nước Việt bằng tranh” (Nhà xuất bản Kim Đồng), sách tô màu các loại (Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phát hành), "Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông" (Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông), "Vài ngón nghề ngoại giao" (Nhà xuất bản Chính trị quốc gia-Sự thật)...

Bên cạnh đó, từ ngày 6-8/10 đã diễn ra 25 cuộc gặp gỡ trao đổi về giao dịch bản quyền giữa các nhà xuất bản, công ty sách trong nước và các nhà xuất bản nước ngoài với khoảng 90 đầu sách được đặt mua bản quyền và đang tiếp tục được giao dịch. Đồng thời, độc giả Thủ đô còn có cơ hội tham gia 25 cuộc tọa đàm, ra mắt sách, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, nhà nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu của ngành xuất bản thế giới như chương trình giao lưu với bà Claudia Kaiser - Phó Chủ tịch Hội Sách Quốc tế Frankfurt (Đức); gặp gỡ tác giả Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và cuốn sách "Vài ngón nghề ngoại giao" do Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia-Sự thật thực hiện; giao lưu với nhà văn Hoàng Quốc Hải quanh bộ sách "Bão táp Triều Trần"...

Đặc biệt, tại Hội sách còn lần đầu tiên có cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô 2016,” thu hút hơn 10.000 học sinh tham gia. Đây là cuộc thi ý nghĩa nhằm phát triển văn hóa đọc trong độc giả nhỏ tuổi.

Nhằm tạo thêm nhiều không gian và dịch vụ, phục vụ bạn đọc đến với Hội sách, Ban tổ chức đã mở rộng thêm nhiều khu vực như Trà sách-Thư pháp, càphê miễn phí, vẽ chân dung, khu vui chơi cho trẻ em và tiếp tục phát động các đơn vị tham gia Hội Sách và độc giả ủng hộ, quyên tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố, các chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Lý Sơn...

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, trực y tế, vệ sinh môi trường được các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ và chủ động tổ chức các phương án thực hiện theo kế hoạch của thành phố. Việc tổ chức trông giữ xe phục vụ nhân dân tham gia Hội Sách cơ bản được giải quyết, Ban tổ chức đã bố trí, bổ sung thêm các điểm trông giữ xe quanh khu vực tổ chức Hội sách./.

(TTXVN)