Bộ ảnh nón lá quảng bá hình ảnh Việt Nam sống động

 Vừa “tám”, vừa cùng nhấm nháp món ăn lề đường

Nhằm mục đích khắc họa một Việt Nam trẻ, năng động và mong muốn thể hiện niềm tự hào dân tộc, đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2016 chọn cách quảng bá mới mẻ, thú vị thông qua bộ ảnh gắn liền một biểu tượng văn hóa quen thuộc của đất nước - chiếc nón lá.

Bộ ảnh được các đại biểu thực hiện ở cả ba miền đất nước với mong muốn góp phần giới thiệu trọn vẹn nhịp sống, góc nhìn về giới trẻ cả nước. Khoảng cách địa lý tuy tạo ra ít nhiều khó khăn trong khâu thực hiện nhưng mọi người đều cho biết khá mãn nguyện với thành quả tạo được.

“Nón lá từ một vật vô tri, bình dị được chúng tôi nhân cách hóa với mong muốn tạo được nhiều cảm xúc nơi người xem, đặc biệt là các đại biểu quốc tế, từ đó mọi người sẽ phần nào hình dung về văn hóa, lối sống của người Việt nói chung, giới trẻ Việt nói riêng.

 Chèo thúng - Ảnh: SSEAYP 2016

Đa phần bạn bè quốc tế biết nhiều đến các thắng cảnh, lịch sử của Việt Nam chứ chưa có điều kiện tìm hiểu về những điều trên. Bộ ảnh này ra đời với mục tiêu then chốt là đem câu trả lời gần gũi đến họ” - thành viên SSEAYP 2016 Hoàng Bảo chia sẻ.

Được biết ý tưởng xuất phát từ một thành viên ê­kip hiện theo học ở xứ sở Kim Chi Hàn Quốc. Sau nhiều lần nhìn thấy nón lá được bạn bè quốc tế nâng niu, hãnh diện mang về nước làm quà lưu niệm sau mỗi chuyến tham quan Việt Nam, bạn nẩy ra ý định lấy hình ảnh đặc trưng này để thực hiện một dự án nhiếp ảnh tuyên truyền cho SSEAYP 2016 và nhận được sự ủng hộ đông đảo của các đại biểu.

“Chúng tôi rất vui vì trong lúc chụp ảnh có rất nhiều các bạn trẻ và cả du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Có những bạn còn ngỏ ý mượn nón để "check-­in" ngay tại chỗ”, một đại biểu cho biết.

 Đọc sách - Ảnh: SSEAYP 2016

 

Chương trình Tàu Thanh  niên Đông Nam Á ­ Nhật Bản ( tên tiếng Anh: The Ship for Southeast  Asian and Japanese Youth Program ­SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia thuộc khối ASEAN cùng tổ chức với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản từ năm 1974. SSEAYP 2016 đi qua 5 nước Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam từ ngày 25/10 đến 15/12.

(Theo Tuổi Trẻ)