Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam tiếp ông Đỗ Văn Du, Giám đốc Chương trình não úng thủy

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp ông Đỗ Văn Du, Giám đốc Chương trình não úng thủy tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Đỗ Văn Du chân thành cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã dành thời gian tiếp đón chu đáo và thông tin tới Thứ trưởng một số kế hoạch của mình trong thời gian tới tại Việt Nam. Đặc biệt, ông sẽ triển khai các hoạt động dành cho người khuyết tật tại Việt Nam để họ có nhiều cơ hội tốt hơn hòa nhập với cuộc sống.

Ông Đỗ Văn Du chia sẻ, bản thân có hơn 30 năm kinh nghiệm được đào tạo bài bản về công nghệ thông tin tại Mỹ. Với tâm nguyện luôn hướng về quê hương, đất nước, ông rất muốn thành lập các trung tâm tin học dành cho người khuyết tật tại Việt Nam, nhằm giúp cộng đồng người khuyết tật không mặc cảm về bản thân, tự tin vươn lên trong cuộc sống và thành công trong mọi lĩnh vực mà mình đam mê. Ngoài ra, ông cũng đã thành lập doanh nghiệp hoạt động xã hội tại Mỹ và đang tìm hiểu để phát triển tại Việt Nam.

Ông cũng cho biết trong thời gian qua, với cương vị là Giám đốc Chương trình não úng thủy tại Việt Nam, ông đã cộng tác chặt chẽ với các bệnh viện tại Việt Nam (như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy - TP. Hồ Chí Minh) và đã cùng các cộng sự chữa trị cho hơn 1000 trẻ em khuyết tật tại các tỉnh và thành phố như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Thái Bình, Ninh Bình…

Ghi nhận những đóng góp của ông với người khuyết tật, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Quỹ quà tặng cuộc sống của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trao tặng bằng khen cho ông.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam hoan nghênh và đánh giá cao các hoạt động cũng như tâm huyết mà ông Đỗ Văn Du đã chia sẻ. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho biết, Việt Nam còn rất nhiều người khuyết tật là nạn nhân của chiến tranh trong thời kỳ trước, ông khẳng định Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để kiều bào thực hiện các ý tưởng nhân đạo cũng như các dự án từ thiện của mình.

Diệu Thúy