Lãnh đạo Ủy ban tiếp Đoàn Giáo viên và học sinh Trung tâm Hữu nghị Hà Nội - Nakhon Phanom

Tại buổi gặp, Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng vui mừng chào đón Đoàn đã sang thăm Việt Nam. Ông nhấn mạnh: Nakhon Phanom là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống trong quá trình hoạt động cách mạng, cộng đồng người Việt tại Nakhon Phanom có truyền thống yêu nước, luôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, hướng về quê hương đất nước. Chương trình Đoàn Giáo viên và học sinh Trung tâm Hữu nghị Hà Nội - Nakhon Phanom sang thăm và giao lưu tại Việt Nam được tổ chức lần này là dịp để các giáo viên và các em học sinh được trở về quê hương, tìm hiểu về nguồn cội, từ đó thêm yêu tiếng Việt, quê hương Việt.

Phó Chủ nhiệm hy vọng trong chuyến hành trình trở về quê hương lần này, được thăm nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người sẽ để lại trong lòng các thành viên trong Đoàn nhiều kỷ niệm đẹp về quê hương.

Trong bầu không khí thân tình và cởi mở, Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng đã trò chuyện cùng các thành viên trong Đoàn, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống, việc giảng dạy và học tập của các thầy cô và các em học sinh.

Bà Trịnh Thị Bé, giáo viên dạy tiếng Việt thuộc Trung tâm Hữu nghị Hà Nội - Nakhon Phanom chia sẻ: Tiếng Việt chính là tiếng mẹ đẻ, gắn kết những người Việt xa xứ với quê hương hơn bất cứ điều gì khác. Nhờ có tiếng Việt, các em học sinh mới luôn ghi nhớ rằng mình là người Việt Nam. Ở Nakhon Phanom hiện nay, việc dạy và học tiếng Việt còn nhiều khó khăn, tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ trong nước trong việc dạy và học tiếng Việt cho các em ở tỉnh Nakhon Phanom và Thái Lan.

Thay mặt cho 26 học sinh trong Đoàn, em Prawitchaya Priwan, học sinh Trung tâm Hữu nghị Hà Nội - Nakhon Phanom cảm ơn tình cảm của Lãnh đạo Uỷ ban, Ban tổ chức đã dành cho các em cơ hội được về thăm quê hương, đất nước, giúp em hiểu rõ hơn về nguồn cội của mình, từ đó càng thêm tự hào khi được mang trong mình dòng máu Việt Nam. Em sẽ cố gắng học tiếng Việt, để tương lai có thể trở thành một cô giáo dạy tiếng Việt tại Thái Lan.

Kết thúc buổi gặp, Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng nhắn nhủ các em học sinh hãy học tiếng Việt thật tốt để giữ gìn văn hoá của dân tộc và giữ vững sợi dây tinh thần liên kết với quê hương. Ông cho biết, Ủy ban luôn quan tâm và sẽ có những biện pháp tích cực thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt cho thế hệ trẻ Việt Nam sinh sống tại nước ngoài nói chung và tại Nakhon Phanom, Thái Lan nói riêng.

Thủy Trần