AVSE: Nỗ lực kết nối các nhà khoa học, chuyên gia người Việt trên toàn thế giới

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương

Tại buổi tiếp, Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương đã báo cáo với Thứ trưởng Vũ Hồng Nam những công việc của Hội Nhà khoa học và Chuyên gia người Việt tại Pháp (Hội) trong thời gian qua. Tiến sĩ cho biết, hiện Hội đang cập nhật xây dựng hệ thống thông tin cụ thể về các nhà khoa học và chuyên gia người Việt tại Pháp với mong muốn sẽ kết nối giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi nghiên cứu, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Tiến sĩ cũng hy vọng công việc trên hoàn thành Hội sẽ kết nối được nhiều nhà khoa học, chuyên gia người Việt không chỉ tại Pháp mà nhiều nước trên thế giới có thể giao lưu, trao đổi về học thuật và sáng kiến đóng góp cho sự phát triển kinh tế Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao những hoạt động của Hội, nỗ lực của Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương trong việc kết nối giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước và một số công việc cụ thể mà Hội và tiến sĩ Khương đã và đang tiến hành tại quê hương Việt Nam. Thứ trưởng mong muốn các nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, các nhà khoa học người Việt tại Pháp nói riêng, tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đồng thời tiếp tục phát triển mạng lưới các nhà khoa học người Việt Nam trên toàn thế giới; tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến cho các dự án cụ thể trong nước, tăng cường sự trao đổi, hợp tác về các lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và nhiều lĩnh vực cụ thể với trong nước góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam. 

Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương sang Pháp học cao học và hoàn thành luận án tiến sỹ ngành Quản trị Tài chính ở tuổi 27 tại ĐH Grenoble, từng giảng dạy tại trường Quản trị kinh doanh Lyon, Viện Quản trị doanh nghiệp Grenoble. Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương hiện là Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu, Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính Học viện Hành chính và Quản trị kinh doanh Paris.

Là Chủ tịch Hội Nhà Khoa học và Chuyên gia người Việt tại Pháp (AVSE), hàng năm, Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương thường về giảng dạy tại Trường ĐH Thương mại Hà Nội trong khuôn khổ các chương trình đào tạo Thạc sỹ Tài chính và kiểm soát với trường ĐH Lyon, đồng thời phát triển hợp tác nghiên cứu một số trường ĐH khác tại Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Khương trở thành người Việt đầu tiên được lọt vào top 200 chuyên gia kinh tế hàng đầu của thế giới do dự án nghiên cứu kinh tế học RePEc bầu chọn.

Nhiên Hương